HISD lần thứ ba thắng giải toàn quốc “Magna Award” vì những nỗ lực “Literacy By 3”

Tuần này Khu Học Chánh Houston đã nhận được giải toàn quốc “Magna Award lần thứ ba, là một vinh dự được dành để nhận biết các khu học chánh và người lãnh đạo có những bước mạnh bạo, sáng tạo để cải thiện đời sống học sinh và cộng đồng.

Khu học chánh này đã nhận được giải hạng nhất Magna Award vì chương trình “Literacy By 3”,  nỗ lực giúp mọi học sinh đọc sách và viết thông thạo vào cuối lớp ba. HISD là một trong năm tổ chức được hạng nhất trong trên 20,000 tổ chức ghi danh.

Literacy By 3 nhắm đạt được 100 phần trăm học sinh lớp ba đọc đúng cấp lớp hay hơn nữa vào năm 2019,” Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là Manual Rodriguez Jr. nói với trên 2,000 nhà giáo dục và phần tử cộng đồng khi ông công bố giải thưởng này tại bữa Tiệc Trà Tình Trạng Các Trường vào hôm 3 tháng Ba. “Văn hóa là nền tảng của mọi sự học hỏi.”

HISD đã phát động chương trình Literacy By 3 vào năm 2014 sau khi tuyên bố sự khủng hoảng văn hóa trên toàn thành phố. Qua khởi xướng này, hơn 5,000 giáo chức tiểu học được huấn luyện theo một phương pháp bền bỉ về các dậy học sinh đọc sách. Các học sinh được chia thành nhóm theo trình độ đọc sách để cho phép các giáo chức tập trung đến những em nào cần được giúp đỡ nhiều nhất, và các lớp được cung cấp đủ loại sách quen thuộc với các trình độ đọc sách của học sinh.

Những người tình nguyện trong cộng đồng cũng đóng một vai trò qua các chương trình tỉ như “Read Houston Read. HISD đã tuyển mộ được hơn 600 tình nguyện viên tham dự chương trình Read Houston Read, đưa các phần tử cộng đồng vào các lớp để đọc sách cho các học sinh kém nhất trong học khu. Các hợp tác viên văn hóa khác gồm Neuhaus Education CenterBarbara Bush Houston Literacy FoundationInnovations for LearningMaking It Better, và Children’s Museum of Houston.

Sau khi phát động chương trình này, khu học chánh đã nhìn thấy sự gia tăng hai-chấm trong số điểm đọc sách lớp ba – với 70 phần trăm học sinh đạt được các tiêu chuẩn của tiểu bang. Hai chấm gia tăng đó đã hơn cả tổng số gia tăng của tiểu bang.

“Đó là một mệnh lệnh tuyệt đối rằng chúng ta phải giải quyết sự khủng hoảng trong thành phố và khu học chánh này,” TGĐ Lâm Thời Ken Huewitt nói. “Văn hóa là nền tảng, là đá góc của mọi mặt giáo dục, mọi môn nghiên cứu, mọi môn học. Nếu các em không thể đọc, điều đó ảnh hưởng đến mọi phần của đời sống các em.”

Một câu chuyện về Literacy By 3 sẽ được đăng trong ấn bản tháng Tư của tờ American School Board Journal, và khu học chánh sẽ được chính thức vinh danh vào thứ Bẩy, 9 tháng Tư, trong buổi tiệc trà Best Practices for School Leaders Luncheon, nằm trong đại hội thường niên lần thứ 76 của NSBA ở Boston. Ngoài ra, việc ghi nhận thắng giải của khu học chánh này sẽ được đăng trong trang www.nsba.org/asbj.