Các giáo chức, học sinh cảm ơn cầu thủ bóng rổ khi giúp họ có được ngày đẹp nhất

Ngày Tạ ơn thì còn tám tháng nữa, nhưng hàng tá giáo chức và học sinh trong vùng Houston đã bày tỏ sự biết ơn sau khi cầu thủ đội Houston Rockets và Dwight Howard đã xuất hiện qua một lời hứa hỗ trợ văn hóa.

Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp này hứa sẽ thỏa đáp mọi yêu cầu hiện thời của các giáo chức trong vùng Houston, từ lớp Vườn Trẻ đến lớp hai qua DonorsChoose.org để xin sách hay tài liệu để đọc trong một chiến dịch “flash-funding” mà ông đã giúp phát động vào ngày 10 tháng Ba. Gần 50 lời yêu cầu này đã được trợ cấp, gồm 20 yêu cầu từ các nhà giáo dục của HISD.

Keyana Williams, một giáo chức tại trường tiểu học Roosevelt ES, đã xin 25 máy “tablet” cho lớp của bà, một chi phí gần $2,500. Bà nói, “Các học sinh của tôi xuất thân từ các gia đình nghèo, và phần đông không có được phương tiện kỹ thuật ở nhà. Việc sử dụng máy tablet trong lớp sẽ giúp tôi có một phương cách mới để đến với những học sinh gặp khó khăn khi viết chữ trên giấy.”

Nicole Perry, một giáo chức trường tiểu học Love ES, đã xin khoảng 15 bộ sách âm thanh, gồm “Amelia Badelia” và “Where the Wild Things Are,” với tổng phí tổn $963. Bà nói, “Những sách này sẽ giúp học sinh biết cách đánh vần cho đúng cũng như đem cho sự hướng dẫn cách kể chuyện bởi lắng nghe người đọc và cùng đọc theo.”

Perry, một giáo chức năm đầu chưa bao giờ sử dụng trang DonorsChoose.org, nói thêm rằng bà “bàng hoàng” trước sự độ lượng được khơi dậy bởi chiến dịch #BestSchoolDay.

Bà nói, “Cả lớp tôi nhảy lên vui thích khi tôi nói với các em tin vui này. Các em không thể tin rằng một cầu thủ nổi tiếng như Dwight Howard đã lo cho chúng đến độ không chỉ mua sách, nhưng là những sách mà các em thích đọc đi đọc lại nhiều lần.

Để cho thấy sự hỗ trợ của quý vị, vui lòng vào trang www.DonorsChoose.org.