Mười học sinh HISD sẽ thi đua đánh vần của “Houston Public Media” ngày 2 tháng Tư

Năm em trai và năm em gái từ 10 trường HISD sẽ thi đua về số từ vựng của mình vào ngày thứ Bẩy, 2 tháng Tư, khi các em tham dự cuộc thi chung kết đánh vần của “Houston Public Media. Học sinh thắng giải cuộc thi vùng Houston sẽ được tiến vào cuộc thi toàn quốc Scripps National Spelling Bee trong tháng Năm ở gần Hoa Thịnh Đốn, D.C..

Cuộc thi ở địa phương năm nay thì rất có ý nghĩa cho hai học sinh HISD:

This year’s local contest is particularly meaningful for two HISD students: Bryan Moore học sinh lớp năm (Lovett ES) và Christine Bowyer học sinh lớp tám (Baylor College of Medicine Academy at Ryan).

Em Bryan sẽ theo bước của mẹ em, vì bà thắng cuộc thi đánh vần khi là một học sinh tại trường Lovett năm 1986. Nhưng gia đình của em Christine cũng có một truyền thống rất tốt; chính em và/hay chị Toby của em từng tham dự bảy trong tám cuộc thi đánh vần của Houston Public Media, và cả hai luôn thuộc về một nửa học sinh đứng đầu cuộc thi này. Về phần em, Christine từng đồng hạng 23  (2015), hạng mười (2014), và hạng 16 (2013). Chị Toby của em đồng hạng ba (2011), hạng bảy (2010), và hạng 13 (2009).

Các học sinh HISD khác tham dự cuộc thi năm nay là: Aileen Ukwuoma lớp bốn (Emerson ES); Manas Navale lớp năm (Daily ES); các học sinh lớp bẩy Raven Flowers (Key MS), Mahi Tomar (T. H. Rogers), và Thomas Winston (Garden Oaks Montessori); và các học sinh lớp tám Conan Duong (Ortiz MS), Thomas Raguso (Pin Oak MS), và Maggie Wong (Revere MS).

Cho những ai muốn theo dõi, cuộc thi chung kết sẽ được đăng trong trang mạng của “Houston Public Media bắt đầu lúc 2g trưa ngày thứ Bẩy, 2 tháng Tư.