Đội tranh luận trường Bellaire thi đua trong diễn đàn công cộng toàn cầu

Trường này là một trong hai đội ở Texas được tiến vào hiệp ‘Elite 8’ của cuộc thi ở Nữu Ước

Đội tranh luận của trường Trung Học Bellaire sẽ bay lên Nữu Ước vào hôm thứ Sáu, 1 tháng Tư để thi đua trong diễn đàn quốc tế 2015-2016 International Public Policy Forum (IPPF), nó đem cho học sinh trung học trên toàn thế giới một cơ hội để tham dự các cuộc tranh luận bằng lời và văn chương về các vấn đề liên quan đến chính sách công cộng.

Đội tranh luận trường Bellaire gồm bốn học sinh lớp 12; Liana Wang, Christina Tan, Tomas Arango, và Antony Yun, là một trong hai đội ở Texas được tiến vào hiệp “Elite 8” của cuộc thi này. Đội này đã đánh bại hàng trăm đội khác và giành được chuyến đi hoàn toàn miễn phí để thi đua với các đội khác trên toàn quốc.

“Chúng tôi rất lạc quan, và tôi nghĩ các em có một cơ hội tốt,” HLV Tranh Luận trường Bellaire là Clark Johnson nói. “Cần phải thật chăm chỉ và chút may mắn.”

Trường Bellaire, là tường đã thắng cuộc thi này vào năm 2008 và 2009, sẽ đương đầu với đội của trường East Ridge High School ở Woodbury, Minn., vào thứ Bẩy, 2 tháng Tư trong hiệp Elite 8 và thi đua để vào bán kết và chung kết. Cuộc thi này sẽ gồm các tranh luận bằng lời trước ban giám khảo là những chuyên gia trong các ngành về luật, chính trị, tranh luận, và thương mãi. Nếu một đội bị thua tranh luận bằng lời, đội này sẽ bị loại. Đội thắng giải sẽ được công bố vào tối hôm đó và sẽ đem về nhà danh nghĩa là “IPPF World Champion” (vô địch thế giới IPPF) và $10,000 tiền học bổng. Cuộc thi này được khởi sự với các đội từ 28 tiểu bang và 29 quốc gia.

“Đây là một loại thể thao về học hành. Các học sinh này dành nhiều thời giờ để nghiên cứu và viết,” HLV Tranh Luận trường Bellaire là Jay Stubbs nói.  “Các em thật thông minh.”

Các đội tranh luận sẽ khẳng định và phủ định đề tài của IPPF “Resolved: Genetically modified organisms are essential to global food security” (Giải quyết: các sinh vật được biến đổi căn nguyên thì thiết yếu cho sự an toàn thực phẩm toàn cầu). Các học sinh đã nộp các bài luận dài 2,800 chữ, bài được duyệt xét bởi một tiểu ban để xác định 64 đội đứng đầu. Các đội nộp bài luận cho hiệp đầu vào tháng Mười, và trong suốt niên khoá, các em tiếp tục tiến dần vào cuộc thi với các bài tranh luận chung quanh vấn đề này.

“Chúng tôi rất hãnh diện về các học sinh đã đạt được kết quả cho đến nay. Đây là một cuộc thi dài cả năm với một đề tài rất khó để tranh luận,” TGĐ Lâm Thời của HISD là Ken Huewitt nói.  “Các em đã chiếm được chỗ trong hiệp ’Elite 8,’ và tôi rất tin tưởng rằng các em sẽ thi hành tốt đẹp”.