Đồ án xây cất trường Kashmere High School được thông qua

Ủy ban cũng tán thành chủ đề magnet mới và các cấp lớp tại trường Rusk

Ủy Ban Giáo Dục HISD đã đồng lòng quyết định về một giao kèo xây cất mà nó sẽ đem lại nhiều sự cải tiến cần thiết cho trường Kashmere High School.

Trường Kashmere cùng với gần hai tá trường đang trong việc xây cất nhờ ở chương trình bông phiếu 2012 mà cử tri đã thông qua. Ủy ban đã quyết định trao giao kèo của trường Kashmere cho DT Construction với tổng số phí tổn sẽ không nhiều hơn $14.1 triệu.

“Chúng tôi nóng lòng đem cho học sinh trường Kashmere một trường mà nó phản ánh lịch sử đầy hãnh diện của cộng đồng này,” Ủy Viên Rhonda Skillern-Jones nói, bà đại diện cho khu vực trường Kashmere. “Trường Kashmere đang có được trọng điểm vững mạnh về học thuật và việc tân trang chính này sẽ đẩy mạnh việc thiết lập trường như một trung tâm cho sinh hoạt cộng đồng.”

Tọa lạc về phía đông bắc của Houston, trường Kashmere được xây vào 1969 và lần tân trang sau cùng là năm 2000. Các đồ án thiết kế sẽ kết hợp bốn cơ sở chính của trường thành một, và sân chính của trường sẽ được bao phủ, tạo thành một chỗ lớn trong nhà có ánh sáng tự nhiên để sử dụng quanh năm. Các đồ án còn bao gồm việc cập nhật cổng chính vào trường.

Việc xây cất tại trường Kashmere có thể bắt đầu vào đầu mùa hè, và sẽ hoàn tất trong vòng một năm.

Cộng đồng trường Kashmere được mời để tìm hiểu thêm về đồ án trong cuộc họp chung được dự trù vào lúc 6g30 chiều ngày thứ Tư, 18 tháng Năm, tại trường Kashmere High School, 6900 Wileyvale Road.

Tái thiết kế trườngRusk được tán thành

Cũng vào thứ Năm, các ủy viên giáo dục HISD đồng lòng thông qua một kế hoạch để từ từ biến đổi trường Rusk thành một trường trung học I cấp với một chương trình magnet chú trọng đến y tế và sức khỏe, tương tự như trường Baylor College of Medicine Academy at Ryan. Sự thay đổi này được thực hiện vì lường trước việc dời chỗ của Star of Hope Mission bên ngoài ranh giới theo học hiện thời của trường Rusk.

“Chúng tôi quyết tâm đem cho trường Rusk các nguồn năng cần thiết để vẫn là một trường tốt trong khu vực này trong khi còn cung cấp cho mọi học sinh HISD một sự lựa chọn tốt về magnet,” Ủy Viên Diana Dávila nói, bà đại diện cho cộng đồng trường Rusk.

Ưu tiên nhập học sẽ được ban cho các học sinh nào sống trong vòng ranh giới của trường Rusk. Các chỗ còn lại sẽ được mở rộng cho mọi học sinh HISD qua việc bốc thăm.

Theo kế hoạch này, trường Rusk sẽ không còn học sinh từ Pre-K đến lớp hai sau niên khoá hiện thời. Niên khoá tới (2016-2017), học sinh Pre-K sống trong vòng ranh giới trường Rusk sẽ được chia lại khu vực để thuộc về Ninfa Laurenzo Early Childhood Center và các học sinh từ mẫu giáo đến lớp hai sẽ được chia lại khu vực để thuộc về các trường tiểu học Lantrip và Burnet. Các lớp ba đến năm sẽ chấm dứt từng lớp một trong vòng ba năm tới, khởi sự với lớp ba trong niên khoá 2017-18, học sinh các lớp này cũng được chia lại khu vực để thuộc về các trường Lantrip và Burnet.