Lớp Ngoài Trời của Farias Được Chứng Nhận “National Wildlife Habitat”

Khu vườn học sinh của Trung Tâm Ấu Nhi Farias vừa mới được chứng nhận là một môi trường sống cho hoang thú bởi “National Wildlife Federation”.

Khu vườn Farias cung cấp nơi an toàn cho các thú vật nhỏ và côn trùng cần đến chỗ ở trong thành phố Houston. Để được chứng nhận này, khu vườn phải đạt được tiêu chuẩn tỉ như có mái che, có mật hoa, và nước cho đời sống hoang dã.

Khu vườn này gồm một hồ nước và chung quanh có cỏ rậm để ếch nhái có thể dễ dàng nhảy xuống hồ và ẩn nấp khi bị đe dọa. Đây là một cách khu vườn này che chở hoang thú.

Một trong những bài học chính mà học sinh học được từ khu vườn này là biết cách trở nên người quản lý tốt cho môi trường, một cách lý tưởng khích lệ các trẻ thơ tiếp tục tinh thần quản lý môi trường đó cho đến lớn.

Hiệu Trưởng Sandra Menxueiro kể ra công lao của các nhân viên chăm chỉ, kể cả điều hợp viên khu vườn này là Janice Brown và giáo chức khoa học Belinda Nava, giúp cho sự thành công của chương trình này. Bà Brown đã giúp hoạch định việc làm khu vườn và các bài học cho lớp ngoài trời, và bà Nava hướng dẫn học sinh trong việc nghiên cứu hoạt động của khu vườn.

“Tôi thường mong ước các học sinh sống trong thành phố hiểu được thực phẩm xuất phát từ đâu và làm thế nào có những lựa chọn ăn uống lành mạnh từ kiến thức đó. Tôi cũng muốn mọi trẻ em học hỏi và có sự gần gũi với thiên nhiên,” bà Menxueiro nói. “Vì học sinh của chúng tôi sống trong thành phố lớn, nhiều em chưa bao giờ thấy con chuồn chuồn, nhưng… bây giờ chúng thấy chuồn chuồn. Sự tuyệt diệu của thiên nhiên là một phần quan trọng khi lớn lên, và tôi muốn biết chắc là các học sinh của Farias cảm nghiệm được phần quan trọng này của sự sống.”

Các học sinh tự trồng thực phẩm và theo dõi hàng trăm con bọ trong khu vườn này. Các loài bướm như Monarchs, cánh mầu vàng nâu gốc vùng Vịnh, và mầu vàng lưu huỳnh, tất cả ở trong khu vườn Farias. Các tạo vật khác có thể nhận biết là ếch vùng Vịnh, ếch mầu đồng, và ếch xanh lá cây. Chỉ có ếch vùng Vịnh sống trong vùng này trước khi mở rộng khu vườn. Sau khi hồ nước cạn được thêm vào, các giống vật khác đã di chuyển đến đây.

“Sứ vụ của tôi trong cuộc đời là dậy người ta, nhất là các em, về thiên nhiên. Hy vọng sâu xa nhất của tôi là một lúc nào đó, những học sinh này sẽ có lòng yêu mến thiên nhiên – ngay cả khi các em không thể nhớ rằng nó đã được khởi sự từ lớp vườn trẻ,” bà Brown nói.

Để biết thêm những gì xảy ra hàng ngày trong Vườn Farias, hãy theo dõi họ trên Twitter (@FariasGarden) để những người làm vườn bé nhỏ hành động.