HISD, ông thị trưởng chúc mừng hơn 100 học sinh lớp 12 tiến vào các đại học hàng đầu quốc gia

Khu Học Chánh Houston cùng với ông Thị Trưởng Sylvester Turner sẽ vinh danh 164 học sinh tốt nghiệp được vào các đại học hàng đầu quốc gia trong tổ chức thường niên lần thứ ba EMERGE Senior Celebration vào thứ Năm.

Qua EMERGE, các học sinh ưu tú từ 28 trường trung học vừa chiếm được vinh dự năm nay đang được nhận vào các trường đại học gồm Yale, Harvard, Rice, Brown, Stanford, Smith, Dartmouth, Duke, Wake Forest, Northeastern, Pomona, và Boston University.

Chương trình EMERGE nhằm giúp các học sinh có lợi tức thấp, giỏi được nhận vào và tốt nghiệp từ các đại học hàng đầu trên toàn quốc. Các học sinh ưu tú của chương trình EMERGE sẽ được vinh danh vì sự chăm chỉ và quyết tâm trong một buổi tiệc trà được tổ chức vào thứ Năm, 28 tháng Tư lúc 6g30 chiều tại Rice University trong Tudor Fieldhouse. Thị Trưởng Turner dự định sẽ phát biểu trong chương trình này cùng với TGĐ Lâm Thời của HISD là Ken Huewitt.

“Những người trẻ này tiêu biểu cho một tương lai rất sáng lạn không chỉ cho gia đình, khi các em dẫn lối cho những người đi sau, nhưng còn cho quốc gia chúng ta,” Chủ Tịch UBGD HISD là ông Manuel Rodriguez Jr. nói. “Các em đại diện cho những gì của quê hương này: rằng ngay cả từ một khởi sự khiêm tốn, sự vĩ đại có thể đạt được qua sự kiên trì và quyết tâm. Tất cả những gì cần là đúng cơ hội, và chương trình EMERGE thì đúng như vậy.”

Trong những học sinh được vinh dự trong tổ chức này là Lesbia Espinal Rodriguez, thủ khoa trường Madison High School.  Sinh quán ở Honduras, Rodriguez học tiếng Anh trong HISD và theo học các trường tiểu học Anderson và trung học Johnston. Rodriguez sẽ là người đầu tiên trong gia đình em lên đại học. Em dự định theo học trường Brandeis University, một đại học tư về nghệ thuật tự do mà em được học bổng ở đây, em không phải trả lệ phí và học phí nào cả.

Niên khoá năm nay, chương trình EMERGE được mở rộng ra 42 trường trung học II cấp trong HISD, khởi sự với các lớp mười. Việc mở rộng này được tài trợ bởi một ngân khoản $5.5 triệu của Houston Endowment. Những học sinh trong chương trình này tham dự các khóa hội thảo về xin vào đại học, trại huấn luyện SAT và đi thăm các đại học để các em quen với đời sống đại học. Lớp EMERGE trước đây, trung bình, nhận được $50,000 trợ cấp tài chánh và học bổng mỗi năm để theo học các trường đại học hàng đầu.

“Học sinh chúng tôi có thể vào những đại học mơ ước, nhất là sinh viên thế hệ thứ nhất,” ông Huewitt nói. “Khi chúng tôi khích lệ học sinh đặt những kỳ vọng cao hơn cho chính mình, các em thấy rằng giáo dục là chìa khóa để thành công trong tương lai. Tôi hãnh diện về hiện trạng của những học sinh này và về tương lai các em hướng tới.”