Trường Tiểu Học Katherine Smith tổ chức cắt băng khánh thành nhánh cơ sở mới

Các học sinh, nhân viên, phụ huynh và phần tử cộng đồng trường Tiểu Học Katherine Smith đã tụ họp vào sáng thứ Tư để mừng việc hoàn tất và chính thức khánh thành nhánh cơ sở mới của giai đoạn ba và cuối cùng của trường này.

Đồ án xây cất này gồm một thư viện mới và nơi đa dụng làm nhà ăn/thính đường, mà còn có thể là một thao đường. Những phân đoạn trước đây của đồ án này, nó là một phần của các chương trình bông phiếu 2002 và 2007, gồm Giai Đoạn 1 xây cất 26 lớp và Giai Đoạn 2 xây cất các lớp còn lại, phần phụ, các văn phòng giáo dục đặc biệt và hành chánh.

Các trưởng lớp học sinh chào mừng khoảng 75 tham dự viên trong thính đường mới, ở đây họ khởi sự lễ khánh thành với phần trình diễn của học sinh bởi ca đoàn K. Smith và các học sinh ưu tú lớp hai.

“Chúng em rất phấn khởi khi thấy, cuối cùng, trường mới của chúng em đã được hoàn tất,” học sinh lớp năm là Reneijah Richardson nói với đám đông.

Trưởng Phòng Hỗ Trợ Học Sinh của HISD là ông Mark Smith và Trưởng Học Đường Karla Loria và Sam Sarabia đã phát biểu trong biến cố này và đã đề cao công lao của Hiệu Trưởng Gloria Salazar khi chứng tỏ sự kiên trì qua một chương trình xây cất lâu dài, bảo đảm đồ án được hoàn tất, và giữ được một chương trình học vấn mạnh mẽ.

“Đây là một nghi lễ, nhưng việc quan trọng phải có ưu tiên. Kate Smith (học sinh và nhân viên) đã trình diễn bất kể sự xao lãng hay bất tiện vì xây cất,” Sarabia nói. “Cơ sở này thật đáng cảm kích, nhưng chương trình giảng dậy còn hơn thế nữa.”

Ủy Viên Rhonda Skillern-Jones vọng lại lời khen ngợi bà Salazar, người về hưu vào hè này sau 40 năm trong học khu. “Bà Salazar không ngừng ủng hộ trường, nhân viên, và quan trọng nhất là học sinh,” bà Skillern-Jones nói. “Học sinh các thế hệ tới sẽ được lợi nhờ sự phục vụ của bà.”

Bà Salazar đã bày tỏ sự biết ơn với tất cả những người đã góp phần cho việc biến đổi cơ sở mới này thành hiện thực, và đã cảm ơn học sinh, nhân viên, phụ huynh, và cộng đồng vì sự kiên nhẫn trong thời gian xây cất.

“Trong 40 năm tôi ở với HISD, không bao giờ tôi nghĩ là sẽ ở trong cơ sở của một ngôi trường xinh đẹp từ dưới lên trên,” bà Salazar nói, khi bà, bà Skillern-Jones và các người khác cắt băng khánh thành để chính thức khai mạc nhánh cơ sở mới.

“Tôi có thể an tâm về hưu năm nay khi biết rằng học sinh và cộng đồng giờ đây có được một cơ sở mới, xinh đẹp mà họ đáng được,” bà Salazar nói.

Các phần trình bày đặc biệt cũng được thể hiện bởi các đại diện của Nữ Nghị Viên Sheila Jackson Lee, Dân Biểu Jessica Farrar, và Ủy Viên Quận Harris County Commissioner Jack Cagle.

Sau nghi lễ, phần tiệc trà được tổ chức trong thư viện mới của trường.

”Thấy trường cũ biến đổi thành cơ sở mới này thì thực sự là một điều gì đó,” Dora Luter nói, bà có con và cháu theo học trường này. “Tôi thích nhất là thư viện. Tôi không ngờ là nó đẹp như thế này.”