“Books Between Kids” giao sách và sự phiêu lưu đến trường Cunningham ES

Giữa những tiếng xì xào về ngựa, Star Wars và các công chúa một thời, học sinh tại trường Tiểu Học Cunninham vào hôm thứ Hai thật phấn khởi ôm một đống sách, nhờ bởi sinh hoạt phát sách thường niên của nhóm vô vị lợi “Books Between Kids.

Học sinh được phép chọn đến sáu cuốn sách để giữ làm thư viện ở nhà.

“Đây là năm thứ tư chúng tôi có sinh hoạt này,” Hiệu Trưởng Anna White nói. “Các em mong đợi giây phút này; các em biết phải làm gì.”

Books Between Kids, được hỗ trợ bởi các tổ chức tỉ như Houston Livestock Show and Rodeo, United Way, Children’s Fund, Better Way Books, dự trù phát 250,000 cuốn sách cho hơn 35,000 học sinh tiểu học tại 59 trường để đọc trong mùa hè này.

Tốt hơn tất cả, các sách này giúp cho khởi xướng Literacy By Three của học khu, và mục tiêu của nó là mọi học sinh đọc đúng cấp lớp hay cao hơn khi lên lớp ba. Nhiều người tình nguyện của Books Between Kids cũng tình nguyện trong chương trình Read Houston Read của HISD.

“Tôi nghĩ đó là một trong những điều tốt nhất họ làm cho một số học sinh mà có lẽ các em không có khả năng đó ở nhà,” bà White nói.

Muốn biết thêm về Literacy By Three, vui lòng vào trang http://www.houstonisd.org/literacyby3.