Sớm nhận diện, can thiệp là chìa khóa của nhóm Speech-Language của HISD

Một phần của việc đào tạo các học sinh tốt nghiệp Global Graduates là bảo đảm rằng mọi học sinh đều có các nguồn năng cần thiết để học hành. Đó là nơi nhóm nghiên cứu bệnh học về ngôn ngữ của HISD xuất hiện.

Các chuyên gia được huấn luyện này có trách nhiệm nhận diện và can thiệp những học sinh nào có khó khăn với cách phát âm và/hoặc ngôn ngữ mà có thể ảnh hưởng đến khả năng học hành của học sinh. Dù là ngôn ngữ tiếp nhận/bày tỏ, cách phát âm, khả năng xã hội, hay nói lắp; chuyên gia bệnh học về ngôn ngữ nhận diện các trẻ em gặp khó khăn này và cung cấp sự can thiệp và các phương pháp thích hợp cho các em để các em có thể triển nở trong trường.

Dịch vụ chữa trị cách phát âm trong lớp từng là kiểu căn bản để chữa trị cách nói trong HISD kể từ 2013. Cung cấp các dịch vụ này là một phần của sự quyết tâm của HISD cung cấp môi trường học hỏi hữu hiệu cho mọi học sinh, Cheval Bryant nói, ông là Quản Lý dịch vụ Speech-Language Services trong HISD.

“Sự nghiên cứu cho thấy học sinh khái quát hóa các khả năng mau chóng hơn khi các khả năng ấy được dậy trong môi trường tự nhiên của học sinh,” ông Bryant nói. “Vì các khả năng nói-ngôn ngữ thì thiết yếu cho văn hóa và học hành, chỗ tốt nhất để giúp các học sinh này phát triển và cải tiến các khả năng ấy để gia tăng học vấn là lớp học, ở đây các chuyên gia bệnh học ngôn ngữ và giáo chức có thể hợp tác về các bài học ngôn ngữ.”

Sự hợp tác giữa giáo chức và các chuyên gia này đem cho học sinh cơ hội tốt nhất để bảo đảm rằng dịch vụ chữa trị cách nói thì có liên quan đến giáo dục và tạo kết quả ở những nơi cần thiết nhất là trong lớp học.

Sở Giáo Dục Đặc Biệt khích lệ các phụ huynh hãy có vai trò tích cực trong sự giáo dục con em và hãy liên lạc với giáo chức nếu họ cảm thấy con em mình có trở ngại về từ vựng, nói hay nghe. Việc nhận diện sớm những học sinh nào có thể cần được giúp đỡ thêm bởi các chuyên gia bệnh học ngôn ngữ là chìa khóa giúp các em thành công trong tương lai.

Muốn biết thêm thông tin, hãy liên lạc phòng Speech-Language Services ở số 713-434-4717 hay email cho Cheval Bryant tại cbryant5@houstonisd.org.