Các Nhà Giáo Dục HISD ‘chuyển áo khoác’ trong sinh hoạt thứ Sáu

Tiệc trà có chủ đề siêu anh hùng để vinh danh giáo chức và các hiệu trưởng của năm

HISD sẽ vinh danh các hiệu trưởng và giáo chức trong một tiệc trài có thủ đề siêu anh hùng “Educators of the Year” vào hôm thứ Sáu, 20 tháng Năm, tại trung tâm Bayou City Event. Ngoài việc công bố các giáo chức của năm 2016 (Teachers of the Year) cấp tiểu và trung học của HISD từ một nhóm 12 người vào chung kết, buổi tiệc trà này sẽ công nhận các người thắng giải 2015 khi họ “chuyển áo khoác” cho nhóm mới được vinh dự này.

Trong tinh thần của chủ đề năm nay, chúng tôi hỏi các Hiệu Trưởng và Giáo Chức của Năm 2015 một vài câu hỏi liên hệ đến siêu anh hùng.

Hiệu Trưởng Trung Học của Năm 2015

Angela Lundy-Jackson, Trung Học North Houston Early College

Ai là siêu anh hùng của bà?  Động lực thực sự khiến tôi trở nên một nhà giáo thì phát xuất từ giáo chức Anh Văn trung học, Thầy John Avis. Sự đam mê của ông khi đứng lớp đã đem cho tôi lòng yêu mến học hành và văn chương.

Vũ khí bí mật của bà là gì? Kiểu lãnh đạo của Thầy Avis trở thành vũ khí bí mật của tôi trong lớp. Khi tôi quan sát, tôi tìm sự đối thoại sống động, câu hỏi phong phú phải suy nghĩ sâu xa, và những bài thi cho thấy sự thấu triệt. Tôi tin rằng ý kiến với các giáo chức phải là một sự đối thoạI hỗ tương mà nó làm gia tăng và phát triển tài năng.

Nếu bà muốn có một siêu sức mạnh, điều đó sẽ là gì? Thấm nhập sự bạo dạn cho mọi thanh thiếu niên và một sự tin tưởng vào chính mình.

Ý tưởng sau cùng: Được chọn là Hiệu Trưởng của Năm HISD, Hiệu Trưởng của Năm Vùng IV, và vào chung kết giải Hiệu Trưởng Trung Học của Năm của tiểu bang, đó là một vinh dự lớn lao. Tôi cảm ơn nhân viên và ban giảng huấn, họ đã tận tình giúp đỡ tôi.

 

Hiệu Trưởng Tiểu Học của Năm 2015

Sandy Gaw, Trường Tiểu Học DeChaumes

Ai là siêu anh hùng của bà? Cha mẹ tôi khích lệ tôi trở nên một nhà giáo dục. Tôi thấy cách họ làm việc và hy sinh nhiều để đem cho tôi những gì tốt nhất trong đời. Tôi trở nên một nhà giáo vì tôi muốn hỗ trợ học sinh thuộc mọi thành phần kinh tế và khích lệ họ hãy theo đuổi ước mơ của mình.

Vũ khí bí mật của bà là gì? Một điều tôi vẫn giữ khi là quản trị viên là dành thời giờ để biết các học sinh và nhân viên ở mức độ cá nhân.

Nếu bà muốn có một siêu sức mạnh, điều đó sẽ là gì? Tôi muốn thấy tương lai là gì cho tôi, học sinh, giáo chức, nhân viên và cộng đồng mà tôi phục vụ.

Ý tưởng sau cùng: Mọi nhà giáo dục là siêu anh hùng đối với học sinh và cộng đồng mà họ phục vụ. Khi cùng làm việc, chúng ta sẽ tiếp tục có ảnh hưởng tốt. Tôi được vinh dự và khiêm tốn khi được chọn là Hiệu Trưởng Tiểu Học HISD của Năm.

 

Giáo Chức Tiểu Học của Năm 2015

Robert Uzick, Trường Tiểu Học Cunningham

Ai là siêu anh hùng của ông? Tôi có sự ảnh hưởng từ SpongeBob SquarePants vì sự lạc quan không cùng của ông. Sự kiên trì của tôi khi đóng khung sinh hoạt lớp cách tích cực đã giữ cho học sinh chăm chỉ và có trách nhiệm về sự học hành.

Vũ khí bí mật của ông là gì? Tôi có khả năng khiến học sinh ham học và tôi đem lại những kinh nghiệm đáng nhớ. Một lần tôi thúc giục các học sinh hãy viết cho một học sinh lớp ba để giải thích những cách làm cho giáo chức khó chịu. Tôi không bao giờ đọc trọn các bài ấy. Các học sinh quên rằng các em đang học vì chúng quá đắm chìm trong đó.

Nếu ông có thể có một siêu sức mạnh, điều đó sẽ là gì? Có những lần trong năm qua tôi ao ước có khả năng để bay xa. Sự ấn định giảng dạy của tôi được thay đổi từ môn khoa học/xã hội học sang khoa học/luận văn, và tôi bắt đầu cảm thấy giống như Squidward hơn là SpongeBob. Tôi phải hướng dẫn 77 học sinh, nhiều em là năm đầu học Anh văn, để thành công trong bài thi viết. Giờ đây bài thi ấy đã qua, tôi có thể thấy chúng tôi đạt được bao xa.

Ý tưởng sau cùng: Là một giáo chức của năm, tôi thấy giống SpongeBob hơn bao giờ.

 

Giáo Chức Trung Học của Năm 2015

Vladimir Lopez, Trường East Early College High School

Ai là siêu anh hùng của ông? Thế giới không có siêu anh hùng. Nhưng chúng tôi có điều tốt hơn, chúng tôi có Siêu Giáo Chức. Họ tiềm ẩn trong các lớp, với mắt kính và y phục nhàm chán.

Vũ khí bí ẩn của ông là gì? Khả năng hấp dẫn học sinh và đưa các em lên cao hơn là bất cứ ai mong đợi. Các Siêu Giáo Chức có thể thúc giục, nhưng học sinh họ hiểu được các ý niệm khó khăn nhất. Hàng ngày chúng chống với các Siêu Côn Đồ của sự dửng dưng, không kỳ vọng nhiều và thiếu các nguồn năng. Chúng ở tuyến đầu phòng vệ chống với sự nghèo khổ, tội ác, và chán chường.

Nếu ông có thể có một siêu sức mạnh, điều đó sẽ là gì? Tôi ao ước có siêu sức mạnh là năng lực vô cùng. Là một năm thật tốt đẹp cho tôi, điều đó cũng rất đòi hỏi. Tôi chấp nhận sự thách đố, và, tôi hy vọng, thành công khi giúp học sinh và đồng môn được tốt hơn các năm trước.

Ý tưởng sau cùng: Siêu Giáo Chức được hứng khởi bởi các học sinh mọi lứa tuổi. Bất cứ khi nào học sinh có câu hỏi, hay những kinh nghiệm học hỏi, các em hứng khởi một Siêu Giáo Chức mới. Và gống như Avengers hay Justice League, các Siêu Giáo Chức cùng với các Siêu Giáo Chức khác hoạt động hữu hiệu hơn cho học sinh.