Nguyên Thống Đốc Mark White gặp gỡ nhóm hoạch định trường mang tên ông

Trong tuần này nguyên Thống Đốc Mark White đã cùng với các thành viên của Nhóm Cố Vấn Đồ Án trong trường mang tên ông được nghe biết thông tin mới về đồ án này, và thảo luận các hoạch định liên quan đến các yếu tố và việc cung cấp kỹ thuật trong cơ sở mới.

Ông White, thống đốc thứ 43 của Tiểu Bang Texas, từng hỗ trợ trường mới này trong suốt tiến trình hoạch định và thiết kế, và nói ông mong đợi ngày khánh thành trường vào tháng Tám.

“Tôi ngạc nhiên với các thiết kế, và rất hãnh diện được liên hệ với trường,” ông White nói, ông đã theo học các trường HISD từ mẫu giáo cho đến khi tốt nghiệp trung học. “HISD là một phần lớn của đời tôi, và gia đình tôi.”

Khi là thống đốc, ông White là người hỗ trợ mạnh mẽ cho giáo dục công cộng và được cho là đã góp phần vào việc thông qua đạo luật giáo dục Educational Opportunity Act, kết quả là số điểm SAT của học sinh gia tăng và giáo chức được tăng lương tương xứng nhiều nhất trong lịch sử tiểu bang. Các cải tổ khác được thi hành trong nhiệm kỳ của ông gồm các ích lợi bảo hiểm sức khỏe cho giáo chức hưu dưỡng và điều khoản “No Pass, No Play” (không đậu, không được chơi thể thao) để bảo đảm học sinh phải đậu trước khi tham dự các sinh hoạt ngoại khóa.

Trường Tiểu Học Mark White được thiết kế để chứa 750 học sinh từ Vườn Trẻ đến lớp 5. Được thiết lập để giải quyết nạn quá đông học sinh trong các trường gần đó ở phía tây thành phố, trường này không thiết lập khu vực theo học. Thay vào đó, việc ưu tiên ghi danh dành cho những học sinh nào cư ngụ trong các khu vực theo học của các trường sau Briargrove Elementary School, Emerson Elementary School, Piney Point Elementary School, Pilgrim Academy.

Trường này cũng sẽ cung cấp một chương trình thuần tiếng Pháp, loại đầu tiên trong trường công ở Texas. Chương trình này sẽ khởi sự với học sinh vườn trẻ và mẫu giáo trong năm đầu, những năm sau sẽ thêm từng lớp một.

“Chúng tôi rất vui với số ghi danh cho đến nay, và chúng tôi đã làm việc với một số phụ huynh mới để thành lập PTO,” bà Lisa Hernandez nói, bà là hiệu trưởng của trường mới nàyl. “Tôi cảm kích Thống Đốc White vì sự lưu tâm và tiếp tục hỗ trợ của ông.”

Trường này tọa lạc tại số 2515 Old Farm Road, giữa đường Westheimer và Buffalo Bayou.