Việc xây cất tại trường Kashmere HS sẽ bắt đầu hè này

Cựu học sinh trường Kashmere High School là Janice Wright có những kỷ niệm đáng nhớ tại trường thuộc khu vực Trinity Gardens, bà tốt nghiệp ở đây năm 1978.

Hiện thời, với đồ án tân trang $17 triệu sắp được vỡ đất, bà phấn khởi về tương lai của trường và cơ hội cho các thế hệ học sinh tương lai.

Bà nói, “Tôi nghĩ nó thật lớn lao cho trẻ em. Nó sẽ làm các em muốn đến lớp.”

Bà Wright là một trong khoảng ba chục người – gồm Ủy Viên Giáo Dục Rhonda Skillern-Jones và các đại diện từ các văn phòng của Nữ Nghị Viên Sheila Jackson Lee và Ủy Viên Hội Đồng Gene L. Locke của Phường Một Quận Harris — bà đã đến hôm thứ Tư để nghe thông tin mới về đồ án Bông Phiếu 2012.

Công việc xây trường dự định khởi sự vào hè này, với việc xây thêm một nhánh mà nó sẽ tạo thành một lối vào mới phía trước của trường an toàn hơn, rõ rệt hơn. Giai đoạn kế của công việc sẽ là tân trang các khu học để cung cấp ánh sáng trời, cập nhật kỹ thuật và những chỗ để cải thiện sự hợp tác.

Một thành phần chính yếu khác sẽ là vây kín sân bên trong để làm một chỗ lớn, uyển chuyển bên trong mà có thể sử dụng trong suốt ngày cho các sinh hoạt khác nhau. Khi lấy đi nhiều cột và kính trong toàn vùng, mục tiêu là để tạo ra cái nhìn thông suốt, theo Kiến Trúc Sư John Haugen của Natex Corp. Cơ quan thầu đồ án này là DT Construction.

Các cao điểm khác gồm việc mở rộng khu JROTC, dời chỗ và tân trang phòng tập vũ, thêm chỗ ngồi cho phòng thể thao, mở rộng phòng tập tạ, nâng cấp nơi ăn quà của trường và mở rộng thính đường và thao đường để kiểm soát tốt hơn.

“Đây là một cải thiện lớn,” Hạ Sĩ Trưởng Michael McAneney nói, ông hướng dẫn chương trình JROTC của trường, nó thu hút khoảng 150 học sinh hằng năm. “Thật tuyệt.”

Như thế công việc có thể khởi sự càng sớm nếu có thể, trường Kashmere sẽ dời chỗ trong mùa hè sang trường Key Middle School, ở đây trường sẽ tổ chức các lớp hè và văn phòng hành chánh tạm cho đến 31 tháng Bẩy.

Hiệu Trưởng Nancy Blackwell mở đầu cuộc họp khi nói về các kế hoạch tổng quát của trường Kashmere để củng cố chương trình học nhằm gia tăng thành tích học sinh. Một tiêu điểm chính sẽ là thuê các giáo chức giỏi và cung cấp thêm sự phát triển chuyên môn để cải tiến cách thực hành trong lớp, bà nói.

Bà Blackwell nói những việc tân trang chỉ để giúp cho những nỗ lực học hành. Mọi việc xây cất dự định hoàn tất trong tam cá nguyệt thứ ba của 2017.

“Tôi mong đợi khi trường hoàn tất,” bà Blackwell nói. “Nó thực sự là một kế hoạch biến đổi toàn diện, bên trong và bên ngoài.”