Trường Tanglewood MS ăn mừng cơ sở mới và tên mới

<!–<!–
20160523_Tanglewood – Images by Houston Independent School District

Vào tối thứ Hai, các thành viên trường Tanglewood Middle School đã ghi dấu hai cột mốc quan trọng trong lịch sử của trường vùng Galleria: khánh thành nhánh mới thêm vào trường, và đặt lại tên trường từ Grady thành Tanglewood.

“Chúng tôi hồi hộp khi thấy toàn thể cơ sở được hoàn tất. Chúng tôi ở trong các chỗ tạm thời thật lâu,” Hiệu Trưởng Gretchen Kaspar-Hoffman nói. “Trường có cảm giác một đại học. Tôi nghĩ các học sinh chúng ta đứng cao hơn một chút và nghe tốt hơn một chút trong môi trường này.”

Nhánh thêm vào trị giá $14.8 triệu, được mở cửa cho học sinh vào tháng Hai, là đồ án đầu tiên được hoàn tất trong chương trình Bông Phiếu 2012 của Khu Học Chánh Houston. Trường nới rộng sức chứa học sinh từ 580 đến 850, và hoàn tất kế hoạch nhiều giai đoạn cho trường này, mà đã được khởi sự với các ngân khoản từ chương trình Bông Phiếu 2007. Nhánh mới thêm gồm 24 lớp học, sáu phòng thí nghiệm khoa học, sáu chỗ học chung, và ba khu hành chánh.

“Đó là một thí dụ điển hình về việc thiết kế cơ sở để giảng dạy và học hành trong thế kỷ tới,” Ủy Viên Harvin Moore nói, ông đại diện cho trường này. “Có rất nhiều chỗ uyển chuyển, thoáng rộng, nhiều ánh sáng thiên nhiên. Tất cả các trường mới mà chúng ta xây sẽ có cùng các đặc điểm này.”

Ông Moore, chính ông theo học trường Grady khi đó là một trường tiểu học, nói rằng ông vui với tên mới của trường, và nhận xét rằng cộng đồng này đã sẵn sàng cho việc đặt lại tên trường.

“Đó là một cái tên hàng triệu đôla, và một cái nhìn hàng tỉ đô la,” ông Moore nói, khi nhận xét rằng địa điểm của trường ở cuối đường Tanglewood. “Quý vị có thể nhìn thấu từ trước ra sau, với quang cảnh huy hoàng của khu Galleria.”

Ủy Ban Giáo Dục HISD đã bỏ phiếu năm nay để đổi tên tám trường để có thể phản ánh tốt hơn các giá trị và sự đa dạng của khu học chánh. Tên Tanglewood được chọn như một tên thay thế vì địa điểm của trường gần khu Tanglewood.

Trong nghi thức đặt lại tiên, trường nhận được bản tuyên dương của văn phòng Thị Trưởng Sylvester Turner tuyên bố rằng ngày 23 tháng Năm, 2016 là Ngày Tanglewood Middle School ở Houston. Trường còn được tặng một lá cờ Texas từng treo trên Thủ Đô Tiểu Bang và một lá cờ Hoa Kỳ từng phất phới trên Quốc Hội Hoa Kỳ.

“Chúng tôi luôn hỗ trợ cộng đồng Tanglewood, và tôi vui mừng là cộng đồng này được bao gồm trong tên trường,” Chủ Tịch PTO là Deanna Harrington nói, bà phục vụ trong tiểu ban đổi tên trường. “Thật đúng lúc với việc khánh thành cơ sở mới.”

Trường Tanglewood Middle thuộc 40 trường đang được tân trang hay xây lại theo chương trình Bông Phiếu 2012 được cử tri tán thành. Việc xây cất hiện tiến hành tại gần hai mươi trường trên toàn thể học khu, xây cất náo nhiệt hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử khu học chánh. Sáu trường gần hoàn tất và dự định mở cửa cho niên khoá 2016-2017.