Trường Trung Học Bellaire thắng cuộc thi về kinh tế toàn quốc

Một nhóm học sinh trường Bellaire đã thành công đưa các khả năng và kiến thức về kinh tế vào cuộc thi cuối cùng để thắng giải thưởng hàng đầu trong cuộc thi thường niên lần thứ 16 “National Economics Challenge” được tổ chức tuần này ở thành phố Nữu Ước.

Trường Bellaire hiện đã thắng hai trong ba cuộc thi này trong ngành cấp tiến, tú tài quốc tế và học sinh danh dự. Nhóm này thuộc tám trường vào chung kết để thi đua trong hai ngày được tổ chức bởi Council for Economic Education. Cuộc thi bắt đầu với hơn 10,000 học sinh.

Cuộc thi “National Economics Challenge” áp dụng sự phấn khởi thi đua thể thao vào học hành, cung cấp cho học sinh cơ hội để áp dụng kiến thức kinh tế và hoạt động nhóm. Cuộc thi nhận biết những học sinh ngoại hạng vì kiến thức về các nguyên tắc kinh tế và có thể áp dụng các khả năng giải quyết vấn đề và suy nghĩ chín chắn vào các biến cố thực sự. Cuộc thi sau cùng được tổ chức vào 22-23 tháng Năm, và bao gồm bài thi viết và suy nghĩ, cao điểm là “quiz-bowl” (hỏi đáp) được tổ chức tại WNET Studios tại Lincoln Center ở thành phố Nữu Ước và được điều khiển bởi Steve Liesman của CNBC.

“Tôi rất hãnh diện về nhóm kinh tế trường Bellaire vì đã thắng vô địch toàn quốc,” Ủy Ban Giáo Dục HISD là Mike Lunceford nói, học khu của ông bao gồm trường này. “Các học sinh ngoại lệ này rõ ràng có những khả năng và cách làm việc tốt để đưa họ đi xa trong đời. Các em có thể hoàn thành những việc lớn, và tôi mong được thấy các thành tích trong tương lai của các em.”

Bốn thành viên nhóm đã thi đua là Amy Fan, Suneal Vemuri, Liana Wang, và Antony Yun. Mỗi một người, cùng với huấn luyện viên, giáo chức xã hội học Michael Clark, chiếm được $1,000 tiền thưởng. Ông Clark đã dẫn dắt nhóm này trong 14 năm qua.

“Nhóm này đã có thể đánh bại nhiều nhóm trường tư và trường công trên toàn quốc để thắng cuộc thi này,” ông Clark nói. “Điều làm họ khác xa với các nhóm khác là cách làm việc. Họ thực tập nhiều hơn bất cứ nhóm nào khác ngay khi khởi đầu niên khoá dẫn đến nhiều lần thực tập trong ngày. Các học sinh muốn điều này, và các em làm chủ cuộc thi ngay từ vòng đàu cho đến vòng cuối trong một cách tôi chưa từng thấy. Tôi rất hãnh diện là giáo chức của các em.”