Maria Barrientos được chọn là tân hiệu trưởng trường Tiểu Học J.P. Henderson

Maria E. Barrientos có 35 năm kinh nghiệm trong giáo dục công cộng. Bà khởi đầu sự nghiệp với HISD tại trường Tiểu Học J.P. Henderson. Sau khi dậy lớp vườn trẻ và lớp bốn, và hoàn tất việc thực tập quản trị, bà Barrientos đảm nhận các vai trò lãnh đạo tại trường này, cũng như tại các trường công và trường charter khác. Bà còn dậy các môn ở cấp đại học.

Bà Barrientos có bằng cử nhân về giáo dục từ Đại Học Houston Central Campus và bằng tiến sĩ về quản trị và giám thị về giáo dục từ Đại Học Texas Southern. Thêm vào đó, bà đã hoàn tất luận án tiến sĩ tại Đại Học Texas Southern về quản trị học đường và chính sách giáo dục. Bà Barrientos có các chứng chỉ về Elementary Education, ESL / Bilingual, Psychology,  và Mid-Management.

Bà Barrientos nhận được nhiều giải thưởng vì sự tận tụy và quyết tâm phục vụ trẻ em và gia đình. Gần đây nhất bà được trao tặng giải Humanitarian Award/Public Education Advocate of the Year bởi tổ chức National Hispanic Professional Organization Houston và giải Future National Leader bởi Bank of America.