Chuyên gia dinh dưỡng HISD được chọn là “2016 Outstanding Nutrition Educator”

Viện “Houston Academy of Nutrition and Dietetics” (dinh dưỡng và chế độ ăn uống) mới đây đã trao tặng cho Chuyên Gia Giáo Dục Dinh Dưỡng HISD là Jennifer Lengyel với giải “2016 Outstanding Nutrition Education Award” (giáo dục dinh dưỡng ngoại hạng) trong cuộc họp cuối năm, công nhận những đóng góp đáng kể của bà Lengyel trong việc giáo dục học sinh về dinh dưỡng.

Bà Lengyel được trao tặng đặc biệt trong hai chuyên gia giáo dục dinh dưỡng khác ở vùng Houston. Tiểu ban đề cử đã công nhận sự lãnh đạo lôi cuốn của bà Lengyel trong sự giáo dục dinh dưỡng bằng cách dậy học sinh tập thói quen ăn uống lành mạnh.

Trưởng Tiểu Ban Đề Cử là Kasandra Davis đã ca ngợi những sáng kiến của bà Lengyel khi làm việc với các quản thư, y tá và giáo chức. Bà Davis nói, “Bà Jenny yêu thích việc dậy về dinh dưỡng. Nhiều học sinh còn nhớ đến bà sau nhiều năm và các em mong được thấy những trình bày thật phấn khởi của bà.”

Nhiệm vụ của bà Lengyel là thấm nhập việc lựa chọn thức ăn lành mạnh cho học sinh HISD. Bà khích lệ các học sinh hãy chọn thức ăn lành mạnh để các em có thể sống một cuộc đời khỏe mạnh ngay từ khi còn trẻ. Bà nói, “Mục tiêu của tôi là đem cho học sinh cảm nghiệm giáo dục dinh dưỡng có phẩm chất. Tôi muốn các em có vui thú khi học ăn uống lành mạnh và tập thể dục.”

Bà Lengyel thích ứng và du nhập các bài học dinh dưỡng vào những gì trường đang dậy, đang cử hành hay học hỏi. Bà nói, “Tôi có thể giúp các học sinh trở nên những người thông minh khi xin kẹo ngày Halloween. Hoặc tôi có thể đến đem món ăn với bạn đầu bếp của tôi để cho học sinh thấy thế nào là món mì bằng bí ngô. Những bài học của tôi có thể thay đổi để phù hợp với học trình của trường.”

Bà Lengyel rất quan thuộc với các giáo chức và học sinh. Giáo chức Kelly Karavias của trường trung tâm dậy nấu ăn “Gregory-Lincoln Education Center Culinary” đã đứng ra tổ chức nhiều lần trong lớp của bà Lengyel. Vào tháng Mười, bà Lengyel dậy học sinh của bà Karavias cách làm món bánh khoai lang và khích lệ các em hãy đem về chia sẻ với gia đình.

Bà Karavias nói, “Các bài học của bà ấy thì vui và ảnh hưởng cả hai. Bà Jenny biết cách đến với học sinh và làm cho các em nghĩ về thực phẩm theo một cách khác, có phân tích và phê bình.

Bà Lengyel đã tham dự trên 100 sinh hoạt trong niên khoá vừa qua và đến với gần 10,000 học sinh trong các lớp về dinh dưỡng, nếm thử thức ăn và tổ chức y tế.