Ủy ban phỏng vấn các ứng viên chức vụ tổng giám đốc

Những người nộp đơn là các ứng viên có hồ sơ lãnh đạo thích hợp với ý kiến công chúng

Ủy Ban Giáo Dục HISD đang phỏng vấn các ứng viên cho chức vụ tổng giám đốc để thay thế ông Tổng Giám Đốc Terry Grier, ông từ chức hôm 29 tháng Hai.

Ủy Ban, cùng làm việc với công ty tìm kiếm Hazard, Young, Attea & Associates, đã thu hẹp danh sách sơ khởi gồm 35 người để chọn vào nhóm ứng viên trong đợt đầu phỏng vấn, hiện đang tiến hành.

“Một khi chúng tôi chấm dứt phỏng vấn các ứng viên, ủy ban sẽ ngồi lại và đúc kết, và bàn thảo về các ứng viên – những ưu và khuyết điểm của từng người – và từ đó chúng tôi sẽ chọn các ứng viên để được phỏng vấn lần thứ hai,” Chủ Tịch Ủy Ban là ông Manuel Rodriguez Jr. nói như thế trong một cuộc phỏng vấn hàng tháng của chương trình TV Show, HISD Up Close.


Khi cuộc phỏng vấn lần hai chấm dứt, Ủy Ban có thể chọn một người trong nhóm chung kết này vào  chức vụ đó hay phỏng vấn thêm. Theo luật, Ủy Ban phải thông báo cho công chúng biết các tên của những người vào chung kết để được cứu xét tối thiểu 21 ngày trước ngày họp, trong đó sẽ có biểu quyết.

“Lúc đầu chúng tôi dự định ngày 1 tháng Bảy là ngày chọn tên, nhưng có những việc xảy ra mà chúng tôi phải lùi lại, hy vọng chúng tôi có thể chọn ai đó vào ngày 1 tháng Tám,” ông Rodriguez nói.

Những người nộp đơn đầu tiên gồm các ứng viên phù hợp với nét sơ lược lãnh đạo Leadership Profile Report, được công ty tìm kiếm đưa ra sau khi thu thập ý kiến cộng đồng từ hơn 3,200 người. Công ty này cũng sẽ làm bản báo cáo để vạch ra những đường nét  mong muốn nơi ứng viên, dựa trên ý kiến thu thập được.

Làm tổng giám đốc tạm thời từ ngày 1 tháng Ba là ông Ken Huewitt, trước đây là phó tổng giám đốc và trưởng phòng tài chánh. Ủy ban đã đồng thanh biểu quyết vào 17 tháng Hai để chọn ông là người lãnh đạo tạm thời trong khi tìm kiếm một tân tổng giám đốc.

Ông Huewitt đã gia nhập HISD năm 2001 là kiểm toán viên của học khu. Ông là trưởng phòng tài chánh từ 2013 đến tháng Bẩy 2015, trông coi các hoạt động tài chánh của học khu, gồm các phòng Controller’s Office, Budget and Financial Planning, Benefits and Risk Management, Medicaid Finance, Real Estate, Materials Management Warehousing. Vào tháng Bẩy 2015, ông được chọn là nhân vật thứ hai của Ts. Grier và trông coi các hoạt động hàng ngày của khu học chánh khi ông tổng giám đốc vắng mặt.