HISD nhận $9.2 triệu tài trợ từ TEA cho chương trình “pre-K”

Nha Giáo Dục Texas vào hôm thứ Ba đã tặng cho Khu Học Chánh Houston một tài trợ trị giá $9.2 triệu để thăng tiến chương trình giáo dục trẻ thơ của học khu.

HISD thuộc 578 trường trên toàn bang Texas được tặng một trợ cấp nằm trong sự cổ vũ lớp mẫu giáo có phẩm chất cao của Thống Đốc Greg Abbott. Ngân khoản trị giá $116 triệu cho phép các khu học chánh và các trường charter nhận được sự tài trợ cho các học sinh “pre-K” đủ điều kiện cộng với sự tài trợ chương trình nửa ngày “Foundation School Program” mà các trường đã nhận được cho mỗi một học sinh “pre-K” đủ điều kiện. Để nhận được tài trợ này, một khu học chánh hay trường charter phải có các tiêu chuẩn cao có liên quan đến học trình, phẩm chất giáo chức, thành tích học vấn, và sự tham dự của gia đình.

“Sự tài trợ thêm này sẽ cho phép HISD tiếp tục tập trung đến mục tiêu của chúng tôi là gia tăng thành tích học sinh bằng cách cung cấp thêm cho các học sinh nhỏ sự giảng dậy và tài liệu để hỗ trợ sự phát triển ngôn ngữ, văn hóa, và toán,” Quản Lý Giáo Dục Ấu Thơ của HISD là Janice Dingayan nói. “Chúng tôi muốn tiếp tục phong phú hóa chương trình ‘pre-K’ của chúng tôi bằng cách đảm bảo các học sinh sẵn sàng vào lớp mẫu giáo với những khả năng căn bản cần thiết để thành công trong trường tiểu học và sau này.”

Trong hơn hai thập niên, HISD đã cung cấp các lớp pre-K có phẩm chất cho các trẻ em 4 tuổi trong vùng Houston. Chương trình pre-K của học khu hiện cung cấp sự giảng dậy nguyên ngày cho khoảng 14,000 học sinh tại 155 trường, cũng như chín trung tâm ấu nhi. Chương trình này tổng hợp mọi thuộc tính của sự phát triển trí tuệ, thể xác, xã hội và cảm xúc của các trẻ em, cung cấp cho các em cơ hội học hành để nhận diện được chữ và số và phát triển sự hiểu biết qua lời nói và chữ viết, mà các em cần để trở nên những người biết đọc giỏi. Chương trình này còn gia tăng các khả năng xã hội của các em qua việc sử dụng những cơ hội học chung.

Tài trợ này sẽ giúp chương trình “pre-K” của HISD phù hợp hơn với khởi xướng “Literacy by 3” của học khu, mà nó cố gắng giúp mọi học sinh biết đọc và viết thông thạo vào cuối lớp ba. Ngân khoản này sẽ tài trợ sự phát triển chuyên nghiệp cho các giáo chức “Pre-K” trong các lãnh vực phù hợp với các quy tắc của Texas về lớp Vườn Trẻ. Ngân khoản này cũng sẽ được dùng để duy trì và gia tăng mức độ gia đình tham dự bằng cách trang bị cho phụ huynh của các học sinh “pre-K” các dụng cụ để cải tiến và mở rộng việc học ở nhà.

Việc ghi danh hiện đang mở rộng cho các lớp pre-K trên toàn học khu cho niên khoá 2016-2017. Để biết thêm về chương trình pre-K của học khu, hãy vào trang houstonisd.org/prek.