Trên hai mươi học sinh HISD có một tuần đáng nhớ ở thủ đô quốc gia

Nhờ bởi tổ chức “Workshops Foundation” của Washington, D.C. và “The National Society of the Colonial Dames of America”, 27 học sinh HISD đã có một tuần lễ ở thủ đô quốc gia để học hỏi về sự lãnh đạo, giáo dục công dân, chính trị trong nước và toàn cầu, và văn hóa Hoa Kỳ.

“Cruise Industry Charitable Foundation” hợp tác với “Workshops Foundation”

Gần hai mươi học sinh HISD đã kiếm được tài trợ để tham dự cuộc hội thảo “2016 Democracy in Action Seminar” cho các học sinh trung học II cấp vào cuối tháng Sáu, được bảo trợ bởi “Cruise Industry Charitable Foundation” hợp tác với “Workshops Foundation”. Hai người đi kèm cũng được tham dự miễn phí: Giáo Chức Trung Học của Năm của HISD là Christina Carter-Woods (giáo chức môn đọc sách lớp bảy trường Pershing Middle School) và Cố Vấn Jeaneene Maxie Trung Tâm Giao Tế Đại Học Texas ở Austin.

“Đây là chuyến đi phải cho cho bất cứ ai thích về khoa chính trị hay nghệ thuật làm chính sách,” Amanda Feldman, học sinh sẽ lên lớp 11 của trường Carnegie Vanguard High School nói. “Em đã có thể thực sự cảm nghiệm được đời sống của một nghị viên khi cố gắng vừa đại diện cho cử tri ở nhà trong khi vừa đưa ra một dự luật mà mọi người khác sẽ đồng ý.”

Sự tài trợ này trang trải tiền máy bay, chỗ ăn ở của học sinh tại đại học American University, và một tuần lễ nghiên cứu về Quốc Hội Hoa Kỳ, gồm cơ hội gặp gỡ các viên chức dân cử, nghe diễn thuyết lưỡng đảng, và tham dự thảo luận bàn tròn về các vấn đề chính sách. Tuần lễ này được chấm dứt với buổi ăn tối.

Từ 1967, tổ chức Workshops Foundation đã cung cấp các chương trình giáo dục theo kinh nghiệm để thúc giục học vấn, chuẩn bị học sinh trên toàn quốc Hoa Kỳ và toàn thế giới.

Tổ chức “National Society of the Colonial Dames of America”

Nhờ các hợp tác viên khác của Workshops Foundation, bốn học sinh HISD đã được tài trợ đến D.C. để tham dự buổi hội thảo một tuần lễ, nhờ các bài luận văn của các học sinh về “The National Society of the Colonial Dames of America.” Các học sinh được tài trợ là Im Chandararith và Ruby Rapalo từ trường Sam Houston Math, Science, and Technology Center; Esmeralda Ibarra từ trường Northside High School; và Jazmin Rosas từ trường Westbury High School.

Bốn học sinh này nhận được vé máy bay và lệ phí toàn phần, gồm tài liệu hội thảo, chỗ ở trong trường, các bữa ăn, và một tuần giáo dục công dân về chính phủ, và các chuyến đi thăm những địa điểm đáng nhớ ở Hoa Thịnh Đốn.

Nancy Moore, người trông coi chi nhánh Houston của National Society of the Colonial Dames of America, đã làm việc với Sở Chuẩn Bị Đại Học của HISD trong chương trình này. Chủ đề năm nay là “2016 marks the 240th anniversary of the Virginia Declaration of Rights penned by George Mason of Gunston Hall; why does this historic document remain relevant today?”

“Chúc mừng HISD có bảy trong 10 bài tiểu luận hàng đầu trong tổng số 37 bài từ Houston,” bà Moore nói. Những người đứng hạng nhì được một giải thưởng nhỏ.

Được thành lập năm 1891, sứ mệnh của NSCDA là để khích lệ mọi người hiểu biết và vinh danh các nguồn gốc của Hoa Kỳ. Bởi đề cao việc tôn trọng con người, nơi chốn, và sinh hoạt đã dẫn đến việc hình thành và phát triển quốc gia này, họ hy vọng sẽ khởi dậy lòng yêu nước và ấp ủ nhận thức cũng như sự hiểu biết.