Chuyến thăm đại học Texas A&M gây hứng khởi học sinh và phụ huynh

Các chuyến thăm trường đại học có thể tạo ảnh hưởng mạnh trên học sinh HISD khi họ chuẩn bị đời sống hậu trung học. Chúng khích lệ học sinh đặt ra các mục tiêu, lấy thêm nhiều lớp khó, gia tăng điểm hạng, và tham dự các sinh hoạt ngoại khóa để có thể thêm cơ hội được nhận vào trường đại học mà họ chọn.

Quản Lý “College Success” của HISD là Rick Rodriguez mới đây đã hướng dẫn một nhóm 16 phụ huynh và học sinh đi thăm trường đại học Texas A&M ở College Station. Họ khởi đầu một ngày tươi sáng và sớm từ 9g với các sinh viên hướng dẫn, họ nói với khách thăm viếng về các truyền thống của Aggie như lời chào nổi tiếng “Howdy!”. Học sinh cũng tìm hiểu về lịch sử phong phú của trường này có từ 1876, khi trường Texas A&M trở nên viện đại học công cộng đầu tiên của tiểu bang.

Nhóm này gồm một phụ huynh và người con là học sinh lớp sáu, em hiện đang theo học trường Baylor College of Medicine at Ryan Middle School; chương trình này muốn em biết đến đời sống đại học càng sớm nếu có thể. Một học sinh sẽ lên lớp 12 tại trường Energy Institute mơ ước theo học truờng A&M khi từ lớp hai và giờ đây đã biết cách nộp đơn, nhờ ở Giám Đốc Tuyển Chọn là Lynn Barnes. Ông nói với học sinh những gì phải làm BÂY GIỜ để có thêm cơ hội được nhận vào trường đại học nhiều ganh đua này. Một đại diện từ Phòng Trợ Giúp Tài Chánh đã chia sẻ thông tin khi có các cơ hội về liên bang, tiểu bang, và trợ giúp đại học cho học sinh.

Một cao điểm của chuyến đi này là đến thăm sân vận động mới được tân trang Kyle Field, gồm các khu vực chung, các phòng riêng, và ngay cả cơ hội bước lên trên sân cỏ. Các học sinh còn được đến thăm Trung Tâm Sinh Viên Memorial và các phòng ngủ đại học.

Sau bữa trưa, một nhóm sinh viên trả lời các câu hỏi của phụ huynh và học sinh về đời sống của một sinh viên Aggie, nếp sống trong trường, và những cơ hội lãnh đạo/nghề nghiệp. Một vài sinh viên A&M đã chia sẻ ý nghĩa của việc trở nên một sinh viên của thế hệ đầu tiên trong gia đình.