Tiến bộ về xây cất trường mới Milby HS không thể không thấy

Nếu gần đây quý vị chưa lái đến trường mới Milby, sự tiến bộ xây cất thật khó mà không thấy và nó rõ ràng ngay cả từ xa lộ 610.

Sự xây cất đồ án mới rộng 267,000-bộ-vuông dọc theo đường Broadway ở phía cực Đông Houston đã hoàn tất khoảng 65 phần trăm và theo dự định sẽ mở cửa vào hè 2017. Trường này là một tổng hợp của kiến trúc mới và sự tân trang để duy trì tính cách lịch sử của cổng chính trong khi tạo nên một môi trường học hành hiện đại cho khoảng 2,000 học sinh.

“Trong những tháng gần đây, chúng tôi đạt được nhiều điểm mốc lớn,” Quản Lý Đồ Án của HISD là Mark Crippen nói. Ông nhận xét rằng cả hai bãi đậu xe phía bắc và nam đã hoàn tất, ba máy phát điện và biến điện của CenterPoint cũng được thiết lập, và công việc lợp mái hiển nhiên đã xong.

Ngoài ra, nhóm thợ xây cất đang bận rộn hoàn tất hệ thống cơ khí, điện, và nước trong toàn thể cơ sở này, trong khi các tường “drywall” và tường xi măng cũng đang được dựng lên.

Một khi hoàn tất, trường này sẽ gồm các văn phòng hành chánh mới, một thính đường hiện đại, một khu vực chung và sân ngoài trời.

Thêm vào đó, ba nhánh cơ sở ba tầng được dựng lên ở phía bắc và nam của cơ sở chính. Mỗi nhánh sẽ gồm các chỗ để học hỏi về khoa học và công nghệ, hàn, và chương trình nấu ăn, mà sẽ bao gồm cả một nhà ăn do học sinh điều khiển. Ngoài ra, học sinh sẽ được thực tập trong một nhà in trong vùng dậy nghề (CTE).

Trường này cũng bao gồm những chỗ về nghệ thuật trình diễn và thưởng lãm cũng như thể thao, mà nó sẽ tọa lạc ở phía sau của trường.

Ông Crippen nói việc chuẩn bị đổ nền cho sân quần vợt đang tiến hành và nhóm thợ hiện làm việc trong sân vận động.

Nhóm Cố Vấn Đồ Án từng làm việc chặt chẽ với kiến trúc sư của đồ án này là Kirksey, về chọn lựa kiểu bàn ghế, ông nói. Trong những tuần tới, các nhóm thợ sẽ khởi sự sơn bên ngoài trường, mà nó sẽ đem cho cơ sở này một dáng vẻ hoàn tất.

“Có nhiều việc đang tiến hành trong nhiều giai đoạn khác nhau khi hoàn tất,” ông Crippen nói.  “Chúng tôi phấn khởi về sự tiến bộ này.”