Các trường trung học I cấp của HISD nhận được $4.6 triệu tiền sách cho các thư viện trong lớp

Hàng ngàn cuốn sách đang gửi đến các trường trung học I cấp của HISD hàng ngày, và được xếp trong các lớp về đủ mọi môn – chứ không chỉ có Anh văn và tập đọc.

Dòng sách này là một yếu tố then chốt trong khởi xướng mới được gọi là Literacy in the Middle, một kế hoạch ba năm để gia tăng khả năng văn hóa trong các trường trung học I cấp. Chương trình này nhằm tiếp tục công việc lớn lao đã hoàn tất qua khởi xướng Literacy By 3, được phát động trong năm 2014.

“Khi HISD làm việc để gia tăng mạnh khả năng văn hóa trong các học sinh trẻ, khu học chánh giờ đây mở rộng sự thành công của chương trình Literacy By 3 để bao gồm cả các trường trung học I cấp,” Viên Chức Học Trình và Phát Triển Trung Học là Annie Wolfe nói. “Sự giảng dậy hiển nhiên trong lớp tập đọc và tập viết thì quan trọng nếu chúng ta muốn tạo ra các học sinh đọc và viết thông thạo, họ sẽ thành công trong mọi lãnh vực.”

Các lớp tập đọc và Văn Phạm Anh của trung học I cấp trong học khu đang nhận được trung bình 360 cuốn để làm thư viện trong lớp. Ngoài ra, các thư viện câu lạc bộ đọc sách – 25 bộ, mỗi bộ 10 cuốn – được bao gồm để cho phép các nhóm học sinh đọc và thảo luận cùng một cuốn, khích lệ tham dự và chia sẻ văn hóa về việc đọc sách. Các sách để đọc lớn tiếng cũng được bao gồm và bảo đảm học sinh nghe các mô hình về cách đọc và viết có hiệu quả.

Ngoài các lớp Văn Phạm Anh, mọi lớp về xã hội học đang nhận được 100 cuốn sách, các lớp khoa học nhận 75 cuốn, và các lớp toán nhận 45 cuốn. Các lớp này cũng sẽ nhận được các nguyệt san thích hợp, như thế học sinh có thể đi sâu vào việc học hành. Ngoài các thư viện trong lớp, mỗi lớp sẽ nhận được một Comprehension Tool Kit để giúp các giáo chức hoạch định cách dậy đọc có kết quả.

Học sinh phải đọc trong các lớp dậy môn chính. Chỉ đọc trong các lớp Văn Phạm Anh thì không bảo đảm học sinh nhận được thời gian được đề nghị là 120 phút mỗi ngày mà sự nghiên cứu cho thấy cần để thành công khi lên trung học II cấp và cao hơn. Gia tăng thời gian mỗi ngày đọc sách thì không chỉ có ích cho các thư viện trong các lớp. Các sách này cung cấp cho học sinh nhiều loại bản văn về nhiều trình độ đọc sách và nhiều đề tài khác nhau. Chúng cũng giúp thiết lập một môi trường học hành mà nó cho phép học sinh có thêm sự lựa chọn và độc lập.  Mục tiêu là tạo được các học sinh tự đọc, các em muốn đi sâu vào một cuốn sách mà không cần giáo chức giúp đỡ.

Trong suốt mùa hè, các giáo chức trung học I cấp được huấn luyện để thi hành hiệu quả việc sử dụng các thư viện này cũng như về bốn yếu tố chính của Literacy in the Middle:

Đọc lớn tiếng: học sinh tham dự trong việc đọc lớn tiếng có giáo chức điều hành để suy nghĩ nhiều về văn hóa, những ý tưởng rõ ràng và hỗ trợ về các sách, và có được sự thấu đáo về các bản văn giả tưởng và không giả tưởng.

Dậy Nhóm Nhỏ: học sinh đọc sách theo cấp lớp trong từng nhóm nhỏ, nó có lợi cho học sinh kém cũng như học sinh giỏi.

Tự Đọc Sách: học sinh đọc những bản văn được chọn cho các em để mở rộng sự thấu đáo về các sách phức tạp hơn.

Tập Viết: học sinh tham dự các buổi tập viết về từng môn để gia tăng sự hiểu biết và minh chứng về sự hiểu biết đó.

Mục tiêu của chương trình Literacy in the Middle là để bảo đảm học sinh khi từ giã cấp trung học có được các khả năng văn hóa cần để thành công ở trung học II cấp và cao hơn.