Sở Chuyên Chở HISD được vinh dự vì sử dụng các xe buýt loại ‘xanh’

Khu học chánh là học khu duy nhất ở Texas được vinh dự đặc biệt này

Sở Chuyên Chở Khu Học Chánh Houston được vinh dự với giải đầu tiên Leadership with Propane Autogas Award của Propane Education and Research Council.

HISD là khu học chánh duy nhất ở Texas, và là một trong ba học khu trên toàn quốc, được nhìn nhận bởi hội đồng này vì đã tạo ra môi trường sạch sẽ cho học sinh đi xe buýt khi sử dụng các xe buýt chạy bằng khí đốt propane. Các học khu đọat giải được thông báo tuần qua ở Reno, Nev. trong đại hội  “Green Bus Summit”.

“Tôi vô cùng hãnh diện về sở chuyên chở của chúng tôi khi nhận giải thưởng giá trị này,” Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là ông Manuel Rodríguez nói. “Điều quan trọng là chúng tôi đã thi hành phần của mình để bảo vể phẩm chất không khí ở Houston trong khi còn là các quản lý tốt của số tiền thuế.”

Khu học chánh được cung cấp trên $2 triệu bởi Texas Commission on Environmental Quality Railroad Commission of Texas vào năm 2011 để tài trợ 70 phần trăm phí tổn của các xe buýt ‘xanh’. Cùng năm đó, HISD khánh thành 25 xe buýt loại propane và trong sáu năm qua đã đưa thêm hơn 100 xe buýt chạy bằng nhiên liệu khác vào đoàn xe của mình. Có các kế hoạch để gia tăng số xe buýt ‘xanh’ lên đến 250 trong vài năm tới.

“Tôi lấy làm vinh dự khi chúng ta là một trong ba khu học chánh trên toàn quốc được giải thưởng này,” Tổng Quản Lý Chuyên Chở của HISD là ông Nathan Graf nói. “Nó đề cao thợ máy và các đội ngũ khi chúng ta có những bước tiến về đoàn xe ‘xanh’”

Các xe buýt dùng propane thải ra ít khói và chất độc vào không khí, tiết kiệm nhiên liệu, giảm bớt tiếng máy ồn ào, và không cần phải bảo trì nhiều. Việc sử dụng các xe buýt ‘xanh’ còn giúp giảm bớt phí tổn hoạt động của khu học chánh trong khi cung cấp không khí sạch sẽ cho học sinh Houston.