Trường Bob Lanier tổ chức lễ đặt tên lại, vinh danh người được lấy tên

Hàng trăm học sinh, nhân viên, và phần tử cộng đồng vào hôm thứ Tư đã ăn mừng việc đặt tên lại trường Trung Học Lanier – một sinh hoạt có sự trình diễn của học sinh, quan khác, và khai mạc một huy hiệu mới cũng như bài hát của trường này.

Gia đình và thân hữu của cố Thị Trưởng Bob Lanier đã hiện diện trong buổi lễ này, cùng với Ủy Viên Giáo Dục HISD là bà Jolanda Jones và TGĐ HISD Richard Carranza.

“Hôm nay là ngày chính thức chọn tên Bob Lanier là tên mới cho trường này,” Hiệu Trưởng Felicia Adams của trường Lanier nói. “Trường chúng ta giờ đây có tên theo một vị lãnh đạo quan trọng trong cộng đồng Houston. Chúng tôi cảm thấy vinh dự là gia đình ông Lanier đã chấp nhận đề nghị của chúng tôi để đặt tên trường theo tên Thị Trưởng Bob.”

Vào hồi đầu năm nay, Ủy Ban Giáo Dục HISD đã bỏ phiếu quyết thay đổi tên của tám trường để có thể phản ảnh tốt hơn các giá trị và sự đa dạng của khu học chánh. Một tiểu ban của trường Lanier đề nghị trên trường được thay đổi từ Sidney Lanier Middle School thành Bob Lanier Middle School. Sự thay đổi này đã được tán thành bởi các ủy viên giáo dục vào hồi đầu năm nay.

“Tôi biết ông Bob Lanier. Ông là một người lãnh đạo can đảm. Ông đưa vào cả những người không thuộc dòng chính.” Ủy Viên Jolanda Jones nói, khi nhận xét rằng ông Lanier đã chỉ định viên cảnh sát trưởng da đen đầu tiên của Houston. “Tôi không chọn cái tên, nhưng tôi nghĩ đó là một lựa chọn rất tốt.”

Là người tận tụy phục vụ công cộng và tin tưởng vào sức mạnh của giáo dục, ông Lanier đã phục vụ sáu năm là thị trưởng của Houston, từ 1992 đến 1998. Ông dẫn đầu một số đồ án hạ tầng cơ sở quan trọng của vùng ngày, gồm NRG Stadium, Minute Maid Park, Toyota Center, và một hệ thống xa lộ phức tạp. Cùng lúc ấy, ông xây lại các khu xóm bị bỏ quên từ lâu, cung cấp lối đi bộ, đường xá tốt hơn, và đèn đường ở những nơi mà nhiều thế hệ không có.

Ông Lanier sinh năm 1925 ở Baytown, Texas. Sau khi tốt nghiệp Đại Học New Mexico, ông Lanier phục vụ trong Hải Quân Hoa Kỳ thời Thế Chiến II, một kinh nghiệm mà sau này ông nói đã giúp ông có được tinh thần kỷ luật để chuẩn bị ông cho cuộc đời sau đó. Ông tốt nghiệp hàng đầu lớp từ Đại Học Texas School of Law và tiếp tục trở thành một luật sư thành công, một chủ ngân hàng, và một người phát triển bất động sản.

Được quý mến gọi là “Mayor Bob”, ông Lanier đi trước nhiều người trong việc nhận diện khía cạnh đa văn hóa của thành phố này mà ngày nay nhiều người biết ơn và quý trọng. Ông gọi đó là “tấm vải đa văn hóa của xã hội chúng ta,” và trong thập niên 1990 ông say mên nói về sức mạnh của nó và nhu cầu cần phải nuôi dưỡng nó.

“Chồng tôi tin vào sự theo đuổi điều tuyệt hảo và sức mạnh của giáo dục, và đó là những gì trường này tiêu biểu,” bà vợ Elyse Lanier nói. “Nếu ông Bob ở đây, ông sẽ nói với quý vị như thế, và ông rất hãnh diện vì tất cả những điều này.”