HISD, Thư Viện Houston thành lập thẻ thư viện ảo cho học sinh

Thẻ “Learning Link” cho phép học sinh truy cập nguồn thư viện này ngay tại trường và tại nhà

Hôm thứ Hai Khu Học Chánh Houston cùng với Thư Viện Houston thông báo rằng mọi học sinh HISD hiện có thể truy cập biết bao nguồn tài liệu ngay tại trường và tại nhà qua một thẻ thư viện ảo là “Learning Link”.

Qua “Learning Link”, học sinh sẽ có sự truy cập miễn phí, 24/7 vào các loại sách và nguồn tài liệu của Thư Viện Houston ở bất cứ chi nhánh thư viện nào, và ở trường cũng như ở nhà qua HUB của khu học chánh, là một nền tảng giảng dậy và học hỏi trực tuyến của HISD. Học sinh có thể dùng máy điện toán xách tay, máy tablet hay điện thoại “smart” để truy cập trên một triệu cuốn sách, “e-book”, tạp chí và tài liệu khảo cứu, cũng như các nguồn trực tuyến khác. Mọi học sinh HISD sẽ được tự động ghi danh vào chương trình này và có thể dùng số thẻ học sinh như số chương mục thư viện để truy cập các nguồn này.

Thẻ “Learning Link” là một nỗ lực chung giữa HISD, Thư Viện Houston, Thành Phố Houston, và H-E-B như một phần của chương trình “White House ConnectED Challenge” nhằm kết nối học sinh với các nguồn căn bản cần thiết để thành công — ở trường, nghề nghiệp tương lai, và đời sống hàng ngày.

“Khu học chánh cùng với thành phố này và các hợp tác viên giáo dục đã thành công giải quyết một trong những thách đố mà học sinh của chúng ta phải đối diện với văn hóa, đó là sự truy cập nhiều hơn nữa các sách và tài liệu khảo cứu,” ông TGĐ HISD là Richard Carranza nói. “Chúng tôi muốn thấy có thêm học sinh đọc đúng cấp lớp và vui thích đọc sách, nhưng chúng tôi không thể đơn độc thi hành công việc này. Chúng ta phải khích lệ học sinh hãy tin vào sức mạnh của văn hóa vì văn hóa là một đầu tư quan trọng cho tương lai của các em.”

Sự hợp tác này giúp cho khởi xướng của HISD là “Literacy by 3” nhằm bảo đảm mọi học sinh sẽ đọc đúng hay cao cấp lớp hơn khi vào lớp ba. Chương trình này còn hỗ trợ khởi xướng “Literacy in the Middle” của học khu, mà nó áp dụng cùng các yếu tố từ “Literacy by 3” vào các trường trung học I cấp bằng cách gia tăng mạnh thư viện trong trường với những sách loại phi giả tưởng và các nguồn điện toán và bởi chú trọng đến việc tự đọc, viết, đọc lớn tiếng, và giảng dậy nhóm nhỏ.

Các học sinh từ các trường tiểu học Ketelsen, C. Martinez, và Sherman, Trung Học Marshall, và Trung Học Northside đã tham dự tổ chức hôm thứ Hai để thông báo sự hợp tác này. Cùng tham dự là các ủy viên giáo dục của HISD là Wanda Adams và Rhonda Skillern-Jones, Trưởng Học Thuật HISD Ts. Grenita Lathan, Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố Houston Karla Cisneros, Giám Đốc Giáo Dục của Thành Phố Houston Juliet Stipeche, và Phó Chủ Tịch Công Vụ của H-E-B là Winell Herron.

“Đưa thư viện và các trường lại với nhau là sự chiến thắng của mọi người,” Giám Đốc Thư Viện Houston là Ts. Rhea Brown Lawson nói trong tổ chức này. “Các thư viện thuận lợi cho sự tò mò và yêu thích đọc sách, và cung cấp các dụng cụ sáng tạo để khơi dậy việc khảo sát cũng như học hỏi trong và ngoài giờ đi học. Sự hợp tác này giữa ông thị trưởng, HPL, H-E-B và HISD được đề ra để mở những cánh cửa cơ hội cho con em chúng ta và để cung cấp các khả năng sẽ kéo dài suốt đời, nuôi dưỡng chúng thành các người trưởng thành và thành công cho tương lai.”