Trường Trung Học Eastwood Academy vỡ đất để xây nhánh cơ sở mới thêm vào

Những người lưu tâm đến trường “Eastwood Academy High School” đã quy tụ tại trường hôm thứ Ba cho một nghi thức vỡ đất đánh dấu việc khởi công xây cất một nhánh mới thêm vào trong chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD mà đã được cử tri tán thành.

Nghị Sĩ Hoa Kỳ Gene Green, Ủy Viên Giáo Dục HISD Diana Dávila, và Trưởng Học Đường HISD Esther Omogbehin đã cùng với hiệu trưởng và gần 100 học sinh, phụ huynh, nhân viên, và phần tử cộng đồng của trường Eastwood Academy cùng ăn mừng mốc điểm quan trọng này.

“Chúng tôi từng hoạch định và từ lâu đã mong thấy ngày hôm nay, nên tôi vô cùng phấn khởi để mừng lễ vỡ đất và việc xây cất được tiến hành,” Lira nói. “Học sinh của chúng ta sẽ có một khung cảnh tân tiến và thêm nhiều chỗ linh động, và như thế sẽ gia tăng các chương trình học vấn mạnh mẽ của chúng ta.”

Trường Eastwood thuộc 40 trường của HISD, gồm 29 trường trung học II cấp, đang được tân trang hay xây lại trong chương trình Bông Phiếu 2012. Các hoạch định cho nhánh thêm vào trị giá $10.9 triệu, nó sẽ nối với cánh lớp học hai tầng của cơ sở hiện tại của trường, với đặc điểm là một khu ăn uống và đa dụng cho học sinh, một trung tâm huấn nghệ và kỹ thuật, một thư viện, và một cơ sở thể lực.

“Trường Eastwood là một tia sáng trong vùng, nên tôi rất vui khi thấy sự nới rộng và đầu tư tiền bông phiếu vào vùng Cực Đông,” ông Green nói.

Nhánh mới thêm vào, được thiết kế bởi Prozign Architects và đang được xây cất bởi Patriot Contracting, dự định sẽ hoàn tất vào tháng Mười Hai 2017, được tiếp theo là sự tiếp tục phát triển địa điểm này. Học sinh sẽ tiếp tục theo học các lớp trong cơ sở hiện thời trong suốt thời gian xây cất.

“Tôi thực sự tin rằng trường Eastwood Academy là Hòn Ngọc của vùng Cực Đông,” bà Dávila nói, bà đại diện cho trường này. “Chúng ta đang thấy sự tiến bộ và phát triển về học vấn. Học sinh trường Eastwood đạt được các tiêu chuẩn cao từ năm này sang năm khác, và bây giờ các em sẽ có một cơ sở thích hợp.”

Việc xây cất đang tiến hành tại gần hai chục trường trên toàn học khu – nhiều hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử HISD. Một khi mọi công việc hoàn tất, HISD có các trường trung học II cấp ở thành phố lớn thuộc loại tân tiến nhất quốc gia.

“Cơ sở mới sẽ thật phi thường,” học sinh lớp 12 trường Eastwood Academy là Senecia Reamo nói trong buổi lễ vỡ đất này. “Nó sẽ tạo được một cảm nghiệm vĩ đại cho học sinh.”