Nhìn Gần: Ấn tượng đầu tiên của HISD với tân Tổng Giám Đốc Richard Carranza

Chủ Tịch UBGD HISD Manuel Rodriguez Jr. mới đây đã ngồi với tân Tổng Giám Đốc Richard Carranza để nghe ông chia sẻ sau những ngày đầu tiên nhận việc và hỏi ông về mục tiêu của ông cho HISD. Ông nhận xét rằng ông Carranza rất nhanh chóng, không để mất thời giờ mà đến ngay các trường HISD để gặp gỡ các phần tử của cộng đồng.

Sau khi nhìn lại quá khứ và kinh nghiệm trong giáo dục, ông Carranza đã chia sẻ một số ấn tượng ban đầu của HISD và thành phố Houston, ông nhận xét rằng HISD là một học khu nhiều sáng tạo, điều hành tốt, ở đây có nhiều điều không thể tin đang xảy ra. Ông nói ông nôn nóng hình thành một sứ vụ và một hướng đi cho học khu này. Một vài nguyên tắc dẫn đạo chính là ông ao ước “giáo dục toàn thể một đứa trẻ,” cũng như tạo sự công bằng trong HISD về cơ sở và giảng dậy. Ông Carranza còn là người hỗ trợ nghệ thuật, mà ông tin nó có thể giúp “tạo ra một tia lửa trong học sinh để giúp các em thấy hấp dẫn” và theo học, cũng như phấn khởi các em theo đuổi một ngành nghề nào đó.

Ông Carranza nhìn phí tổn giáo dục không như một chi phí nhưng là một sự đầu tư trong tương lai. Ông mong đợi làm việc với Ủy Ban Giáo Dục HISD, đến thăm thêm nhiều trường để có cái nhìn và biết ý kiến phản hồi, và biết thêm về cộng đồng Houston, kể cả món barbecue ngon nhất.