Trường “High School for Law and Justice” cử hành nghi thức vỡ đất cho trường mới

Hiệu trưởng truờng “High School for Law and Justice” là Carol Mosteit đã bày tỏ sự phấn khởi của bà vào hôm thứ Năm khi nói với một đám đông học sinh, cựu học sinh, và các hỗ trợ viên đang quy tụ để cử hành nghi thức vỡ đất cho trường mới.

<!–<!–
20161006_HSLJ – Images by Houston Independent School District

“Đó là một thời gian dài, và dường như mãi mãi kể từ khi chúng ta thiết kế ngôi trường mới với các kiến trúc sư,” bà Mosteit nói. “Bây giờ đến lúc có kết quả, và chúng ta đã thấy cơ sở mới đang tiến hành.”

Cơ sở trị giáo $40 triệu này, được tài trợ từ các lợi tức bất động sản trong chương trình Bông Phiếu 2012, sẽ gồm một cơ sở ba tầng bao gồm một môi trường học hành của thế kỷ 21 với một toàn án thực sự, các phòng điều tra tội ác, trung tâm thông tin khi khẩn cấp, và thư viện về luật pháp.

Trường mới sẽ tọa lạc chính trên đường Scott giữa các đường Pease và Coyle, ở ngay bên ngoài trung tâm thành phố Houston. Việc ở gần Trạm Cảnh Sát Houston vùng Trung Nam sẽ là một nguồn năng cho học sinh trong chương trình tư pháp hình sự của trường. Trường này còn tọa lạc gần Đại Học Houston và Đại Học Texas Southern, với lối dễ vào xa lộ, xe lửa, và đường xe đạp. Tiêu điểm hoàn tất của cơ sở mới là tam cá nguyệt thứ tư của năm 2017.

“Những người trẻ theo học trường ‘High School for Law and Justice’ sẽ có một cảm nhận trưởng thành sớm, bởi vì tôi tin rằng trường này thu hút những người thực sự lưu tâm đến Houston và tương lai của thành phố,” Giám Đốc Giáo Dục Thành Phố Houston và cựu Ủy Viên HISD là Juliet Stipeche nói, bà là một cựu học sinh trường này. “Khi là giám đốc giáo dục cho Thị Trưởng Sylvester Turner, tôi cảm thấy vinh dự và được đặc ân khi ở đây, bởi vì chúng ta đang tìm kiếm những học sinh tận tụy cho một tương lai tốt hơn qua sự phục vụ cộng đồng chúng ta.”

Một vài viên chức dân cử và các nhân vật trong cộng đồng cũng hiện diện, gồm Ủy Viên Hội Đồng Thành Phố Houston Mike Knox và Jack Christie, ứng cử viên Dân Chủ cho chức vụ Chưởng Lý Quận Harris là Kim Ogg, Cảnh Sát Trưởng HISD là Robert Mock, và Phụ Tá Cảnh Sát Trưởng là Michael Benford.

“HISD có nhiều thế hệ luật sư, sĩ quan cảnh sát, và quan tòa xuất phát từ trường này, nên đó là một truyền thống sẽ được đưa vào một cơ sở hoàn toàn mới với sự huấn luyện và dụng cụ hiện đại,” ông Mock nói.

Trước đây được gọi là “High School for Law Enforcement and Criminal Justice”, trường mới đổi tên thành “High School for Law and Justice”.

“Tôi nghĩ cơ sở mới này sẽ cung cấp cho em tôi các dụng cụ cần thiết để được giáo dục tốt hơn,” học sinh lớp 12 là Yesenia Mendez nói, cô theo học trường HSLECJ. “Trường sẽ thật phi thường – to lớn và xinh đẹp!”