Trường “Mandarin Immersion Magnet School” ăn mừng cơ sở mới với lễ khánh thành

Vào hôm thứ Hai, trường “Mandarin Immersion Magnet School” (MIMS) đã tổ chức một buổi lễ cắt băng khánh thành để đánh dấu việc chính thức mở cửa cơ sở mới vùng Galleria của trường này. Nằm trong chương trình bông phiếu 2012 của HISD, trường này trị giá $32.2 triệu là một trong sáu trường mới đã mở cửa trên toàn học khu khi bắt đầu niên khoá 2016-2017.

Hơn 100 hỗ trợ viên của trường, kể cả Dân Biểu Gene Wu và Hội Viên Hội Đồng Thành Phố Houston Mike Laster đến tham dự sinh hoạt này, với các màn trình diễn của học sinh, các trình bày đặc biệt, và tiệc trà, và chuyến thăm cơ sở mới rộng 119,000-bộ-vuông.

“Buổi lễ hôm nay thì quan trọng vì chúng ta chính thức khánh thành cơ sở mới – một cơ sở đã được hoạch định và xây cất trong vài năm, và bây giờ sẽ tồn tại cho nhiều thập niên sắp tới,” Hiệu Trưởng ChaoLin Chang của MIMS nói. “Chúng tôi mới ở đây có hai tháng ngắn ngủi, nhưng đã cảm thấy như ở nhà.”

Sinh hoạt này được tổ chức trong vòm nhà ba tầng, tọa lạc ngay trung tâm và là nơi chính để học hành và thư viện. Được thiết kế để phản ánh các chủ đề về mặt trời và mặt trăng, cơ sở này có đặc biệt là các chỗ học có mầu sắc rực rỡ trong cánh mặt trời, nó tiêu biểu cho năng lượng. Các chỗ học chung, gồm nhà ăn và thao trường, ngay thẳng trong cánh mặt trăng, phản ảnh sự dịu dàng hơn.

“Đây là một trường phi thường và tôi rất hãnh diện về chương trình độc đáo này và sự tiến bộ không thể tin được chỉ trong bảy năm qua,” Ủy Viên HISD là Harvin Moore nói, ông là phụ huynh của một học sinh MIMS và là người tiên khởi trong việc thành lập trường này. “Cơ sở này sẽ không thể có nếu không có ý định của cử tri Houston để đầu tư vào các trường, và tôi nghĩ hiển nhiên sự đầu tư đó đang có kết quả.”

Cũng như các trường hai ngôn ngữ khác của HISD dậy tiếng Tây Ban Nha, Ả Rập và Pháp, trường MIMS dậy bằng tiếng Anh và Quan Thoại, một nửa ngày cho ngôn ngữ này và một nửa ngày cho ngôn ngữ kia.

Học sinh lớp năm Quinn Moore nói em thích theo học trường này vì, ngoài việc học tiếng Quan Thoại, các em còn học về văn hóa.

“Thật thú vị khi học về văn hóa Trung Hoa vì nó rất khác với chúng ta,” Quinn nói. “Em rất thích cơ sở mới này. Em phấn khởi nhất là phòng thể dục, vì trường cũ của em không có.”

Năm nay, MIMS sẽ dậy học sinh lớp vườn trẻ cho đến lớp sáu, mỗi năm thêm vào một lớp để sau cùng trở thành một trường từ vườn trẻ đến lớp 8. Trường này được mong đợi sẽ là trường dậy tiếng Trung Hoa lớn nhất quốc gia khi nó trải rộng năng lực trong vòng hai năm tới.

Khi trường này gia tăng đến môi trường sau cùng có 900 học sinh, cở sở mới sẽ có thể thích nghi với những thay đổi chương trình tương lai qua sự thiết kế uyển chuyển, gồm các chỗ học chung, mà nó có thể gia tăng gấp đôi thành một lớp hay phòng thí nghiệm.

“MIMS là một trường ngoại hạng, và các học sinh của chúng tôi cũng ngoại hạng,” Hiệu Trưởng Chang nói. “Các học sinh sẽ rời đây sau lớp 8 với khả năng nói tiếng Quan Thoại thông thạo và sẵn sàng để thành công ở trung học II cấp, đại học, và thế giới.”