Lớp giúp học sinh HISD biết cách đi xin kẹo an toàn

Ngày Halloween là ngày chính thức mở màn mùa xin kẹo, các chuyên viên dinh dưỡng của HISD là Julia Jarrell, Alberto Garcia và Nan Cramer đang dậy các lớp Halloween an toàn cho học sinh tiểu học để giúp các em trở nên người đi xin kẹo có trách nhiệm.

Các chuyên viên dinh dưỡng dậy các phương pháp và kỹ thuật để giúp học sinh tránh ăn kẹo quá nhiều. Trẻ em có thể ăn hơn 700 gờ ram chất đường vào tối Halloween nếu các em không có sự giám thị và đường quá nhiều có thể gây đau bụng, nhức đầu và sâu răng.

“Dậy một bài học mà nó bao gồm sinh hoạt hấp dẫn để gia tăng sự học hỏi của trẻ em và gia tăng việc thay đổi lối đối xử,”bà Garcia nói.

Học sinh được dậy cách ăn kẹo ít để kéo dài lâu hơn.

“Chúng tôi dậy các em chia sẻ kẹo với gia đình, bạn bè và bạn cùng lớp,” bà Garcia nói. “Chúng tôi cũng đề nghị lấy đồ chơi thay vì đồ ngọt khi đi trick-or-treat. Hai đề nghị này sẽ giúp ngày Halloween thêm vui thú.”

Lớp “Healthy Halloween” có các sinh hoạt vui nhộn để trình bày thêm các hậu quả của việc ăn nhiều chất ngọt. Người khôn ngoan đối với người dại khờ thi đua trong một cuộc chạy đua. Các em khôn ngoan thu góp đồ chơi và các em dại khờ thu lượm kẹo với gánh nặng là mang theo trái bí ngô tượng trưng cho việc ăn nhiều chất ngọt. Phần này cho thấy học sinh nào chọn kẹo thường không có lợi.

Các chuyên viên dinh dưỡng HISD đề nghị học sinh ăn bữa tối lành mạnh trước khi đi xin kẹo. Loại thực phẩm đúng có thể đem cho học sinh nhiều năng lực để đi xin kẹo lâu hơn.

“Mục tiêu của các lớp là để dậy học sinh về hậu quả của việc ăn nhiều kẹo và có những cách thay thế cho kẹo trong tối Halloween” bà Cramer nói.