Nhóm múa gậy đoạt giải của HISD có phần trình diễn trên TLC

“Dazzling Divas”, một nhóm múa gậy của trường tiểu và trung học, sẽ được trình diễn trong một giờ đặc biệt trên đài TLC sau khi được khám phá bởi Sirens Media, một công ty sản xuất có trụ sở ở Nữu Ước. Chương trình đặc biệt này sẽ chiếu trên đài TLC hôm thứ Tư, 9 tháng Mười Một, lúc 9g tối. Chương trình  CST chiếu ngay sau chương trình phổ thông “Toddlers and Tiaras.”

Crystal Evans, hiện là một giáo chức tại trường Tiểu Học Emerson, đã khởi sự nhóm múa gậy khi bà là một giáo chức trường Tiểu Học Whidby. Ngay năm đầu tiên, nhóm 14 thiếu nữ của bà đã chiếm giải nhất loại này trong các cuộc thi “National Baton Twirling Association ở Woodlands và Corpus Christi. Họ du hành đến Dallas, ở đây họ thắng giải vô địch tiểu bang, và sau đó tham dự America’s Youth on Parade, cuộc thi toàn quốc ở Đại Học Notre Dame ở South Bend, Indiana. Nhóm “Dazzling Divas” tuổi từ 5 đến 13 và theo học nhiều trường trong HISD.

“Các thiếu nữ của tôi là nhóm người Mỹ gốc Phi Châu đầu tiên thắng giải tiểu bang ở Dallas và sau đó đến các giải toàn quốc, thực chất gồm ‘chuỗi quốc tế’ về múa gậy,” bà Evans nói. “Thi múa gậy hiển nhiên không được biết đến trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi Châu, và nhóm thiếu nữ của tôi, không em nào chưa ra ngoài Houston, đã thi ở Indiany, đương đầu với hàng trăm nhóm ganh đua khác.” Nhóm “Dazzling Divas” đức hạng tư trong các cuộc thi toàn quốc.

Nhóm này đặc biệt nổi bật vì các em là nhóm người Mỹ gốc Phi Châu duy nhất thi đua múa gậy, và các em pha trộn kiểu truyền thống với gốc gác thành phố. Một nhóm quay phim của Sirens Media đến Texas từ Nữu Ước để làm một đoạn phim ngắn mà đã được chiếu tại Realscreen ở Hoa Thịnh Đốn, và được chọn bởi TLC. Buổi chiếu đầu tiên sẽ đề cao nhóm Dazzling Divas trong cuộc thi Tiểu Bang Texas ở San Antonio. Xem thời khóa biểu của TLC ở đây.

Nhóm Divas, hiện giữ bốn giải quán quân tiểu bang, sẽ thi đua trong “Twirl Mania,” cuộc thi quốc tế ở Disneyworld vào tháng Hai 2017.