Ủy Ban Giáo Dục HISD cứu xét đề nghị lịch học đường

Vào hôm thứ Năm, Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston sẽ cứu xét việc thông qua một lịch học đường niên khoá 2017-2018 được ủng hộ bởi 89 phần trăm người được hỏi ý kiến.

Lịch trình được đề nghị này sẽ cho học sinh và nhân viên một tuần lễ nghỉ dịp Tạ Ơn. Ngày tựu trường sẽ là 28 tháng Tám, và ngày cuối cùng sẽ là 1 tháng Sáu. Lần đầu tiên, năm nay HISD cho phép phụ huynh, học sinh, nhân viên, và phần tử cộng đồng bỏ phiếu chọn lịch trình ưa thích. Sau hơn 75,000 người bỏ phiếu, gần 90 phần trăm đã chọn lịch trình mà sẽ được đưa lên ủy ban để biểu quyết.

Ủy Ban Giáo Dục HISD còn mong đợi sẽ cứu xét các giao kèo xây cất cho trường Tiểu Học Askew và Trung Học Madison, cả hai thuộc chương trình Bông Phiếu 2012 của học khu được cử tri tán thành. Nếu thông qua, các trường này sẽ thuộc về gần ba chục đồ án trên toàn học khu được xây cất vào cuối năm nay.

Trường Tiểu Học Askew

Tọa lạc ở phía tây của Houston, trường Askew được đề nghị nhận $26.6 triệu để xây một trường mới chứa được 850 học sinh từ vườn trẻ đến lớp năm. Cơ sở mới hai tầng lầu sẽ mọc lên từ phía bắc của trường này, với cổng chính tiếp tục hướng về phía năm dọc theo đường Wood Lodge Drive. Kế hoạch thiêt kế đòi hỏi nhiều chỗ học uyển chuyển và nhiều ánh sáng trời, cũng như các khu vực thuận tiện cho việc học ngoài trời.

HISD đã tìm kiếm nhiều đề nghị kín về đồ án này sau khi chấm dứt thương lượng với quản lý xây cất hiện thời của Askew vào đầu năm nay. Việc đấu thầu đưa ra trước ủy ban thì được nộp bởi công ty “Drymalla Construction Company, Inc”. Đề nghị này – một trong hai đấu thầu được nộp – gồm một thầu căn bản gần $18.2 triệu và một dự phòng xây cất $630,000, với tổng phí tổn không quá $18.8 triệu.

Nếu giao kèo này được ủy ban tán thành, đồ án này sẽ được hoàn tất sớm vào đầu tam cá nguyệt thứ tư của 2018.

Trường Trung Học Madison

Trường Trung Học Madison, tọa lạc ở vùng tây nam Houston, được đề nghị nhận $82.5 triệu cho một trường mới mà sẽ chứa từ 1,900 đến 2,100 học sinh và du nhập những tân trang mới đây về các lớp khoa học. Theo các kế hoạch này, trường mới sẽ đối diện đường West Orem Drive với một cổng vào tinh tế mà nó sẽ giúp hòa hợp cơ sở mới vào cộng đồng này. Cổng vào sẽ bên cạnh một cánh ba tầng về phía đông và các chỗ học nghệ thuật ở phía tây.

HISD đã nhận được hai việc bỏ thầu đáng kể cho đồ án này, mà nó bao gồm việc xây cất một trường trung học và sân vận động mới và việc hủy bỏ trường hiện thời. Việc đấu thầu được đưa ra trước ủy ban thì được nộp bởi công ty “Satterfield and Pontikes Construction, Inc.” Đề nghị này gồm một thầu căn bản $63 triệu và một dự phòng xây cất $1.9 triệu, có nghĩa tổng phí tổn sẽ không quá $64.9 triệu.

Nếu giao kèo này được tán thành bởi ủy ban, đồ án này có thể được hoàn tât sớm vào tam cá nguyệt thứ tư của 2018, nhưng công việc ở địa điểm thêm vào có thể tiếp tục sang tam cá nguyệt thứ nhất của 2019.

Cuộc họp thường lệ hàng tháng của ủy ban bắt đầu lúc 5g chiều thứ Năm, 8 tháng Mười Hai, 2016, trong thính đường của Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White, 4400 W. 18th Street. Cuộc họp của ủy ban sẽ được trực tiếp truyền hình trên trang www.hisdtv.org và trên đài “HISD Channel”, đài này có thể tìm thấy trong “Comcast Channel 18” hay “AT&T U-verse Channel 99”.