Lễ Khánh Thành dự định tuần này cho các trường tiểu học Mark White, Condit

Lễ Khánh Thành dự định tuần này cho các trường tiểu học Mark White, Condit

Các trường tiểu học Mark White và Condit sẽ tổ chức các buổi lễ khánh thành tuần này để ăn mừng và trưng bày các cơ sở mới của trường, đã được xây cất nhờ chương trình Bông Phiếu 2012 mà cử tri đã tán thành.

Hai trường mới này thuộc các đồ án đầu tiên của bông phiếu 2012 được hoàn tất, sẽ mở cửa trường đón học sinh vào kịp thời để mở đầu niên khoá 2016-2017.

Lễ Khánh Thành trường Tiểu Học Mark White sẽ được tổ chức vào thứ Ba, 13 tháng Mười Hai lúc 9g sáng. Trường mới tọa lạc tại số 2515 Old Farm Road. Lễ Khánh Thành trường Tiểu Học Condit sẽ được tổ chức vào thứ Năm, 15 tháng Mười Hai lúc 9g sáng. Các trường mới tại địa điểm trường cũ, tọa lạc tại số 7000 S. 3rd St. vùng Bellaire.

Trường Tiểu Học Mark White
Được đặt tên để vinh danh Thống Đốc 43 của Texas, trường Mark White được xây để giải tỏa nạn học sinh quá đông ở vùng tây. Trường trị giá $23.4 triệu, rộng 87,000 bộ vuông là trường đầu tiên có chương trình song ngữ tiếng Pháp ở Texas và có thể chứa đến 750 học sinh. Cơ sở hai tầng lầu có trần rộng mở, nối dài các khu vực học hành giữa các lớp và cửa sổ rộng nhìn ra khu rừng kế cận để giúp học sinh có cảm giác ngoài trời.

Trường Tiểu Học Condit
Nguyên thủy được xây vào năm 1909, trường Condit trong cơ sở hiện thời ở Bellaire đã hơn một thế kỷ. Trường này cung cấp một chương trình song ngữ tiếng Tây Ban Nha. Cơ sở trị giá $24.3 triệu, rộng 83,000 bộ vuông sẽ chứa được 750 học sinh và những chỗ chú trọng đến cách học mới. Cơ sở hai tầng lầu, mầu sắc sáng với những chỗ học thoáng, cửa sổ lớn, nhiều ánh sáng trời, và các bảng trắng trong hành lang mà chúng tạo nên những túi để học sinh có thể quy tụ và học hành trong khắp cơ sở này.

Các trường Mark White và Condit thuộc 40 trường — gồm 29 trường trung học II cấp — đang được tân trang hay xây cất lại nhờ chương trình bông phiếu trị giá $1.89 tỉ của HISD. Hai trường mới này còn thuộc chín trường đầu tiên – sáu trường mới, ba trường tân trang – sẽ mở cửa đón học sinh năm 2016.

Vào cuối năm nay, việc xây cất sẽ tiến hành với gần ba chục trường – nhiều hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử học khu. Một khi hoàn tất, HISD sẽ có nhiều trường trung học II cấp hiện đại nhất nước.

Ngoài số tiền được đặt riêng để canh tân hay xây lại, chương trình bông phiếu còn gồm $44.7 triệu để thay thế các sân vận động và cải tiến các cơ sở thể lực, $35 triệu để tân trang các phòng vệ sinh trung học I cấp, và $17.3 triệu để nâng cấp an ninh và an toàn.