Trường Tiểu Học Mark White làm lễ khánh thành

Trong buổi lễ khánh thành trường mang tên của ông, Thống Đốc Mark White nhìn nhận ý nghĩa của việc khánh thành cơ sở mới để vinh danh ông.

“Thật phấn khởi. Nhưng điều làm tôi sung sướng nhất là khi nhìn đến các khuôn mặt của các em theo học trường Tiểu Học Mark White,” ông nói. “Đó sẽ là một nơi đầy phấn khởi cho các trẻ em đến và học hành.”

Gần 250 người đã chia sẻ nhiệt tâm của ông vào hôm thứ Ba khi họ đứng chật trong nhà ăn mới để tham dự nghi lễ chính thức khánh thành trường Tiểu Học Mark White – một trong sáu trường đầu tiên được hoàn tất nhờ chương trình Bông Phiếu 2012.

Trường này, đã được mở cửa vào tháng Tám, cung cấp chương trình song ngữ tiếng Pháp đầu tiên ở Texas, đem cho các học sinh cơ hội học tiếng Anh một phần và học tiếng Pháp một phần.

“Thật bàng hoàng khi nghĩ đến một năm trước đây nó chỉ là một nền nhà,” Hiệu Trưởng Lisa Hernandez nói với đám đông. Chỉ trong một vài tháng ngắn ngủi, bà Hernandez nói, trường này đã trở nên một cộng đồng, quý trọng sự đa dạng mà nó phản ánh khoảng 30 quốc gia trong số 500 học sinh của trường.

Được xây trên một con đường mòn trong đám cây gần đường Westheimer, trường rộng 83,000 bộ vuông, trị giá $23.4 triệu được xây để giảm bớt nạn học sinh quá đông ở phía tây của khu học chánh. Nó có đặc điểm là chỗ học thoáng, cửa sổ rộng, ánh sáng trời, và những chỗ học chung cho các nhóm nhỏ hay lớn.

Được thiết kế để phản ánh cảnh vật chung quanh, trường này hiện đang tìm được sự nhận biết độc đáo qua chương trình  “LEED Green Building Certification”. Các kế hoạch về một nhà hát ngoài trời và khu vườn trên nóc sẽ được xây vào mùa xuân.

Một vài chức sắc đã tham dự nghi lễ này, gồm Ủy Viên Giáo Dục Harvin Moore, Ủy Viên Đắc Cử Anne Sung, Phó TGĐ Sam Sarabia của HISD, và các Hội Viên Hội Đồng Thành Phố Houston là Jack Christie và Mike Knox. Cũng hiện diện là các thân hữu và gia đình của Thống Đốc White và các đại diện từ Tòa Lãnh Sự Pháp ở Houston, cũng như nhiều phần tử của trường Tiểu Học White.

Học sinh trường White đã trình diễn các khả năng mới học được ở ngay đầu buổi lễ bằng cách hát hai bài, một bài bằng tiếng Pháp. Sau đó, hai học sinh lớp năm đã tôn vinh Thống Đốc Mark White và sự phục vụ công ích của ông, vừa là Chưởng Lý và vừa là thống đốc thứ 43 của Texas.

“Với em, ông Mark White là một loại người chăm chỉ làm việc để đạt được những gì ông đã có. Em nghĩ ông đã đưa ra một tấm gương tốt cho trường noi theo,” học sinh Sean Freeman nói, khi giải thích rằng em và các bạn muốn theo gương ông khi các em cố gắng làm cho trường trở nên tốt nhất. “Ông Mark White đã cho chúng em thấy tấm gương của ai đó luôn luôn cố gắng và phục vụ tốt hơn.”

Một vài diễn giả, gồm ông Moore và bà Christie, đã cảm ơn ông White vì sự hỗ trợ giáo dục công cộng trong các năm qua, và nói tên trường là một vinh dự thích hợp. Trong kiểu cách điển hình, “White” là khiêm tốn.

“Tên của trường này thì không quan trọng bằng những gì xảy ra trong trường,” ông White nói với đám đông.

Ông nói thêm: “Chúng ta có nhiều điều để biết ơn. Người trẻ trên toàn quốc khao khát cơ hội để thành công và lãnh đạo, và tất cả bắt đầu ở đây.”