Những trao tặng làm ngày lễ thêm vui cho 178 học sinh nhiều thiệt thòi của trung học Northside

<!–<!–
20161214_Northside – Images by Houston Independent School District
Sự phấn khởi và náo nức lấp đầy bầu khí trường Trung Học Northside vào thứ Tư, khi 178 học sinh và gia đình chờ đợi trong thao đường của trường, với những băng ghế dài chồng chất các món quà Giáng Sinh.

Các học sinh được chọn để tham dự sinh hoạt thường niên lần thứ ba “Christmas Gifts of Love” (quà Giáng Sinh tình thương) tại trường này, trong đó các học sinh được đi đôi với những người tặng quà trong toàn thể học khu và cộng đồng để cung cấp cho những học sinh nhiều thiệt thòi này các món quà dịp lễ. Sinh hoạt này là một thí dụ về tinh thần lễ hội lan tràn thế nào trong học khu nhờ rất nhiều các hợp tác viên thương mãi và cộng đồng HISD.

Học sinh lớp 11 trường Northside là Christian Sosa, đây là năm thứ hai em tham dự, em nói không chỉ các món quà nhưng còn sự tương giao và hỗ trợ em nhận được làm cho mùa lễ năm nay thật đặc biệt cho em.

“Em thực sự rất gần với các vị cố vấn, và họ thực sự giúp đỡ em và cổ vũ em,” Christian nói. “Trong suốt sinh hoạt này, em có cảm tưởng là họ đến đây vì em và họ luôn luôn có mặt ở đó.”

Trong năm thứ ba này, sinh hoạt “Christmas Gifts of Love” số học sinh nhận quà gia tăng hơn gấp đôi so với năm trước. Các học sinh được chọn dựa trên các yếu tố tỉ như khó khăn tài chánh, vô gia cư, và những em sống với ông bà hay bà con.

“Đây là một thúc giục thêm nữa để giúp các học sinh có được quà Giáng Sinh,” Hiệu Trưởng Julissa Alcantar-Martinez của trường Northside nói. “Chúng tôi thực sự muốn biết chắc là các em có được điều gì đặc biệt.”

Sinh hoạt này thực hiện được là nhờ những tặng góp độ lượng và sự hỗ trợ từ các hợp tác viên cộng đồng tỉ như Direct Energy, M.D. Anderson, văn phòng dân biểu Jessica Farrar, Fiesta Guadalajara, St. Patrick’s Knights of Columbus 8404, Stokes Hardware, và  Davis Alumni.