Tin mới về đồ án trường Codwell

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston tuần qua đã tán thành một giao kèo xây cất trị giá $12 triệu để tân trang trường Tiểu Học Codwell ở phía nam của học khu để trường có thể tái mở cửa cho học sinh.

Cơ sở ở số 5225 Tavenor Lane từng đóng cửa và để trống kể từ hè 2014 khi công việc tân trang được thi hành theo chương trình bông phiếu 2007 thì khám phá ra có trở ngại về ẩm ướt buộc học sinh phải dời chỗ.

Tuy mục tiêu lúc đầu là sự chữa trị mau chóng vấn đề này, những thẩm định thêm nữa cho thấy giải pháp tốt nhất và ít tốn kém nhất là tân trang hoàn toàn cơ sở này. Khu học chánh đã thuê công ty PBK Architects, và nhóm thiết kế làm việc với các viên chức học khu và trường để hình thành một kế hoạch đưa đến việ thay mái mới, các hệ thống cơ khí, và các cửa sổ, cũng như sự tân trang hoàn toàn bên trong với đồ đạc và kỹ thuật mới.

“Chúng tôi muốn trường được thiết kế như một trường trong chương trình bông phiếu 2012 để học sinh có được trường của thế kỷ 21,” Trưởng Phòng Hoạt Động HISD là Brian Busby nói, ông trông coi đồ án này.

Sự biểu quyết đã đồng ý giao kèo xây cất với Comex Corporation, mà nó sẽ bắt đầu công việc trên trường này vào tháng Giêng.

Tuy việc tân trang giữ lại hầu hết các đường nét nguyên thủy, trường tân trang sẽ có nhiều yếu tố mới, gồm một đường vòng xe buýt đưa đón học sinh trên đường Tavenor Lane, một lối vào mới có kiểm soát anh ninh và một nhà bếp mới.

Trong khi việc tân trang trường sẽ giữ lại sân chính ở giữa, thiết kế mới sẽ biến đổi các hành lang chính bên ngoài của cơ sở thời 1970 thành chỗ có bao bọc và có máy lạnh. Mục tiêu thì không chỉ gia tăng lượng không gian có thể sử dụng trong trường, nhưng còn giải quyết vấn đề liên quan đến độ ẩm.

“Bởi đóng kín cơ sở này, chúng tôi gia tăng kích thước thư viện gấp đôi,” Giám Đốc Đồ Án PBK là Donald Lee nói.  Thư viện này sẽ có ghế ngồi thải mái, các chỗ làm việc khích lệ viết lách.

Trường Tiểu Học Codwell hãnh diện về chương trình “Leader in Me”, và các hành lang dẫn đến các lớp khác nhau sẽ có những hình ảnh cổ vũ thoái quen lãnh đạo, tỉ như óc tò mò và lãnh đạo.

Hiệu Trưởng Kristy Love đặc biệt phấn khởi về những chỗ dành cho chương trình magnet của trường là Fine Arts & Physical Development, tỉ như một sân khấu mới trong nhà ăn. Ngoài ra, cơ sở này sẽ có một phòng truyền hình Green Room để học sinh có chỗ thực hiện các chương trình sinh hoạt hàng ngày. Cũng được lưu ý là âm thanh trong lớp cũng như nhà ơn để giới hạn mức độ ồn ào và gia tăng môi trường học hành.

Với việc xây cất khởi sự vào tháng Giêng, mục tiêu là hoàn tất việc tân trang vào mùa hè và tái mở trường này kịp thời cho niên khoá 2017-2018.