Việc xây cất trường mới “DeBakey High School for Health Professions” gần hoàn tất

Việc xây cất trường mới “DeBakey High School for Health Professions” (trung học chuyên ngành y) đang kết thúc khi nhà thầu Tellepson chuẩn bị trao cơ sở này lại cho khu học chánh vào tháng tới.

Cơ sở mới rộng 198,000-bộ-vuông, năm tầng lầu tọa lạc ở góc tây của Trung Tâm Y Tế Texas nổi tiếng thế giới được dự định có các đồ đạc bàn ghế được đưa vào cũng như những nâng cấp kỹ thuật khác được thiết lập vào đầu tam cá nguyệt năm 2017.

Được lấy tên theo bác sĩ giải phẫu tim nổi tiếng là Michael E. DeBakey, trường mới có thể được sử dụng vào cuối lục cá nguyệt mùa Xuân.

“Vị trí và sự thuận tiện vào Trung Tâm Y Tế thì rất lớn,” Viên Chức Hỗ Trợ Học Đường HISD là Jenifer Topper nói, bà trông coi trường DeBakey HSHP. “Trường có cảm giác như trường đại học, tinh vi. Nó không giống bất cứ trường nào trong khu học chánh.”

Được thành lập năm 1972 trong sự hợp tác với đại học Baylor College of Medicine, trường DeBakey HSHP là trường trung học đầu tiên trong nước chú trọng đến y tế, và nó tiếp tục là một mô hình cho các khu học chánh và các trung tâm y tế trên toàn quốc. Qua học trình nghiêm nhặt chuẩn bị đại học và thực tập ngành y, trường này cung cấp cho những học sinh nào muốn có nghề về y khoa thay vì trường trung học truyền thống.

“Tôi rất thích cơ sở này. Tôi cảm kích trước môi trường kiểu nghiên cứu y khoa,” Hiệu Trưởng Agnes Perry của trường DeBakey nói trong chuyến đi thăm cơ sở mới gần đây. “Nó sẽ là một khởi đầu mới cho học sinh chúng tôi.”

Cơ sở mới này sẽ mở cửa đón học sinh đúng lúc cho lớp hè, nhưng bà Perry nói bà hy vọng sẽ tổ chức một số sinh hoạt cho lớp 12 tại cơ sở mới này vào cuối mùa xuân để các học sinh này có cơ hội nhìn thấy và cảm nghiệm cơ sở này trước khi họ tốt nghiệp.

Trường DeBakey thuộc 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp, đang được tân trang hay xây lại nhờ chương trình bông phiếu được cử tri tán thành. Cơ sở trị giá $64.5 triệu này sẽ chứa được từ 900 đến 1,000 học sinh và có đặc điểm là dụng cụ huấn luyện y tế hiện đại với các phòng thí nghiệm để dậy nha khoa, phục hồi, và chăm sóc bệnh nhân. Các phòng thí nghiệm chuyên khoa, những phòng giống bệnh viện, và chăm sóc bệnh nhân sẽ có những người giả có thể lập trình, cho phép học sinh chẩn đoán một vài bệnh tật dựa trên các triệu chứng nhận thấy được.

Các đặc điểm khác của cơ sở này gồm khu vực ăn uống tầng trệt nối với vòm năm tầng lầu, một phòng đa năng rộng và một trung tâm đại học. Trên đỉnh cơ sở là một thao đường, trung tâm thể dục, nhà hát, phòng nghệ thuật, và phòng nhạc được sử dụng chung với ban hòa tấu của Trung Tâm Y Tế Texas. Chỗ ngoài trời ở lầu thượng và một sân thượng ở mỗi tầng sẽ giúp bù đắp cho chỗ giới hạn bên trong trên mặt đất.

“Mức độ chuyên môn trong cơ sở này sẽ giúp học sinh cảm thấy hành trình vào cộng đồng y khoa đã bắt đầu,” Topper nói.

Gần ba chục đồ án được mong đợi xây cất vào cuối năm 2016 – nhiều việc xây cất hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử học khu. Một khi chương trình bông phiếu hoàn tất, HISD sẽ hãnh diện về một loạt các trường trung học II cấp tân tiến nhất nước.

Ngoài việc tài trợ các trường mới và tân trang, chương trình bông phiếu còn gồm $44.7 triệu để thay thế các sân vận động và cải tiến các phương tiện thể lực, $35 triệu để tân trang các phòng vệ sinh trường trung học I cấp, và $17.3 triệu để cải tiến an ninh và an toàn.