Tin mới về đồ án trường Sterling

Khi các học sinh trường Trung Học Hàng Không Sterling trở lại sau kỳ nghỉ mùa đông, các em sẽ hiện diện trong một cơ sở mới, hiện đại với các bàn ghế hiện đại, các cửa sổ lớn, và các lớp rộng rãi cũng như các hành lang mầu sắc rực rỡ, đậm đà.

Cơ sở to lớn này – đặc biệt được thiết kế để thuận tiện cho chương trình hàng không và hỗ trợ việc học hành của thế kỷ 21 – được mong đợi từ lâu bởi cộng đồng Sterling, và nó rất xứng đáng.

“Tôi nghĩ nó sẽ có nghĩa là các em không quên được,” Fuentes nói, khi diễn tả sự quan trọng của cơ sở mới với học sinh và cộng đồng của ông. Cảm giác bị bỏ quên dường như được gia tăng khi trường này được tiểu bang cho là “Cần Cải Tiến” và mất các chương trình học thuật. “Giờ đây, chúng ta có một trường mới, chúng ta không còn ‘Cần Cải Tiến,’ chúng ta có thêm các chương trình. Các học sinh bắt đầu thấy rằng các em có giá trị. Các em được quý trọng.”

Cơ sở trị giá $72 triệu này đang được xây nhờ chương trình Bông Phiếu 2012 được cử tri tán thành, mà nó đưa đến việc tân trang hay xây lại 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp, trên toàn học khu. Cở sở rộng 237,000-bộ-vuông này sẽ thay thế kiến trúc nguyên thủy được xây từ 1965.

Với việc xây cất ở giai đoạn sau cùng, trường mới “Sterling Aviation High School” được dự định chính thức mở cửa đón học sinh vào thứ Tư, 4 tháng Giêng, điều này làm cho trường này là trường trung học hiện đại đầu tiên được hoàn tất chờ chương trình Bông Phiếu 2012 và là trường đầu tiên trong khu học chánh được xây trong gần 16 năm.

Các giáo chức sẽ trình diện ở trường mới vào thứ Ba, 3 tháng Giêng để chuẩn bị. Họ cũng được phép ở trong cơ sở này một vài ngày cuối tháng Mười Hai để xếp đặt các lớp.

“Căn bản, chúng tôi chuẩn bị cho đầu lục các nguyệt thứ hai,” Quản Lý Chương Trình Sterling là Marvin Stone nói hồi đầu tháng Mười Hai. “Hãng thầu đang kết thúc đồ án này. Sau đó không lâu, chúng tôi hy vọng bàn ghế bắt đầu gửi đến.”

Được xây để chứa 1,600 đến 1,800 học sinh và hỗ trợ kỹ thuật mới nhất, trường này có đặc điểm là một xưởng máy bay thật rộng, là tâm điểm của trường cũng như mục tiêu về khoa hàng không.  Được xếp thành một hàng là các cửa sổ rộng và được bao quanh bởi các lớp huấn nghệ và kỹ thuật, xưởng này là một chỗ học hành mà học sinh có thể làm việc trên các máy bay và các động cơ – vừa theo cá nhân và vừa trong các nhóm nhỏ và lớn.

Trường này còn bao gồm các phòng thí nghiệm khoa học hiện đại, các chỗ học uyển chuyển, và một vài khu học chung, mỗi khu dùng làm một loại thư viện tân kỳ, kỹ thuật cao.  Cũng được thấy rõ là các cầu thang học hành của trường, nó không chỉ là một cầu thang, nhưng còn là chỗ học uyển chuyển cho các nhóm nhỏ hay các bài diễn thuyết ứng biến.

Thêm vào đó, chỗ ăn nối vào hành lang chính và có chỗ ngồi uyển chuyển để cung cấp chỗ cho các nhóm nhỏ và học theo đồ án trong suốt ngày.

“Sự phấn khởi của các học sinh thì không thể tiên đoán,” ông Fuentes nói, khi giải thích ông mong đợi phản ứng của học sinh khi đến trường mới ngày đầu tiên. Một buổi lễ khánh thành được dự định vào lục cá nguyệt mùa Xuân để ăn mừng và trình bày cơ sở mới này.

Trường mới được xây ở phía nam của địa điểm nguyên thủy. Một khi học sinh và nhân viên di chuyển vào địa điểm mới, các toán thợ sẽ bắt đầu Giai Đoạn 2 – phá hủy trường nguyên thủy để có chỗ cho sân vận động mới và bãi đậu xe. Giai đoạn hai được mong đợi sẽ hoàn tất và cuối tam cá nguyệt thứ ba của 2017.