“Grammy Foundation” chọn học sinh HISD để thu nhạc với các nhạc sĩ trẻ

Các học sinh lớp 12 trường HSPVA trình diễn tại tổ chức Grammy và tham dự lễ phát giải hàng năm

Ước mơ của Alexandria DeWalt, một học sinh trường “High School for the Performing and Visual Arts” là sáng tác nhạc mà thế giới sẽ nghe, ước mơ ấy thành sự thực sớm hơn là em mơ tưởng.

DeWalt mà một trong 32 học sinh có tài từ trên toàn quốc được chọn bởi “Grammy Foundation” cho tổ chức “2017 Grammy Camp – Jazz Session”, ở đây các nhạc sĩ trẻ được cấp cho cơ hội để cùng nhau thu nhạc làm tuyển tập, trình diễn một số nhạc sĩ tên tuổi, và tham dự buổi lễ “Grammy Awards” như quan khách của  “The Recording Academy”.

Chương trình này khích lệ các học sinh trung học theo đuổi nghề chuyên môn trong kỹ nghệ âm nhạc va giúp họ đủ điều kiện xin học bổng đại học hơn $2 triệu qua các hợp tác viên đại học của “Grammy Foundation”.

“Em quá vui sướng,” DeWalt nói. “Thật kinh ngạc là em sẽ được bao quanh bởi một số nhạc sĩ rất giỏi. Em mong đến ngày được làm nhạc với họ, thu nhạc trong cùng chỗ với Nat King Cole, và dĩ nhiên đi tham dự Grammys.”

Là một học sinh lớp 12 trường HSPVA, em hát nhạc jazz và chơi kèn và sáo, em sẽ đến Los Angeles vào tháng tới trong chuyến cảm nghiệm 10 ngày. Nhóm này sẽ thu nhạc cho tuyển tập “GRAMMY Jazz 25” tại Capitol Studios, và tuyển tập này sau đó sẽ xuất hiện trên iTunes, Amazon, vả Rhapsody. Các em cũng sẽ trình diễn trong tiệc liên hoan sau buổi Grammy Celebration vào 12 tháng Hai.

DeWalt, em khởi sự chơi nhạc jazz tại trường Tiểu Học Parker và tiếp tục học nhạc tại trường Meyerland Middle School, em xuất phát từ một gia đình có tài về nhạc. Anh của em, Adam DeWalt, tốt nghiệp trường HSPVA và sinh viên nhạc jazz Đại Học Loyola, đã khích lệ em đi sâu vào âm nhạc. Em cũng yêu nhạc jazz sau khi nghe bài cổ điển thời 1950 của Sarah Vaughan là “Lullaby of Birdland.”

“Alexandria là một người trẻ phi thường,” Hiệu Trưởng Scott Allen của trường HSPVA nói. “Em đến với chúng tôi như một nhạc công, nhưng em đã phát triển mạnh trong lãnh vực hát nhạc  jazz. Nhìn em trưởng thành và lớn lên trong bốn năm qua, đó là một niềm vui – một trong những điều vĩ đại khi là hiệu trưởng của HSPVA. Những người của Grammy có may mắn khi em DeWalt thu nhạc với họ năm nay.”

Sau khi tốt nghiệp, DeWalt dự định học hát nhạc jazz và khoa chính trị ở đại học và em có mục đích là trình diễn trong chuyến du hành thế giới với nhóm nghệ sĩ của chính em. Em nói em bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các nghệ sĩ Dee Dee Bridgewater, Ella Fitzgerald, Erykah Badu, và Christian Scott.

“HSPVA đã dậy em để trở nên một nhạc sĩ phải chịu khó thế nào, và trường đã giúp em khởi sự trong nghề âm nhạc,” DeWalt nói. “Em được ban cho cơ hội để biết đến nhiều khía cạnh khác nhau của âm nhạc tỉ như hát trong các buổi nhạc rock, nhạc indie, và chơi kèn và sáo trong âm nhạc. Tất cả những điều này đã uốn nắn em thành một nhạc sĩ giỏi hơn.”