Trường Westbury HS sẵn sàng để khởi công xây cất

Trường Trung Học Westbury đã tổ chức một cuộc họp của nhóm bông phiếu vào hôm thứ Tư để duyệt qua các thiết kế sau cùng và cho biết một cái nhìn tổng quát về những gì mà học sinh, nhân viên, cũng như khu xóm có thể mong đợi trong khi xây cất mà sẽ khởi sự tháng này.

Là một phần của chương trình bông phiếu 2012 của HISD được cử tri tán thành, trường này được nhận một nhánh mới hai tầng lầu, sự tân trang tổng quát cơ sở hiện tại, và các phương tiện thể thao mới. Cơ sở mới sẽ chứa được 2,300 đến 2,500 học sinh.

“Phải mất nhiều hoạch định mới đến được điểm này, nhưng chúng ta đã sẵn sàng tiến đến việc xây cất”, Hiệu Trưởng Susan Monaghan nói. “Chúng tôi dự định lễ vỡ đất chính thức vào tuần tới.”

Cơ sở trị giá $40 triệu sẽ có đặc điểm là một cánh lớp học hai tầng với 26 lớp mới mà nó sẽ thay thế cơ sở lưu động hiện thời. Cũng được bao gồm là một vài trung tâm học thuật uyển chuyển, một khu vực chung có hai mục đích được thiết kế để làm khu ăn uống cũng như chỗ để học sinh tụ tập, và hai phòng thể dục với các phương tiện thể lực liên hệ.

Các sân bóng chày và bóng mềm mới cũng được bao gồm trong giai đoạn đầu của đồ án này và đã được hoàn tất.

“Với tôi, tất cả là cho các học sinh,” Chủ Tịch UBGD HISD là Wanda Adams nói với một nhóm khoảng 50 người lưu tâm. “Hiệu Trưởng Monaghan đang thi hành những việc phi thường ở trường Westbury, và tôi hỗ trợ bà và thi hành bất cứ gì có thể để bà có được những gì cần.”

Các kế hoạch thấy cần phải thiết kế lại cổng vào phía trước và dời khu vực atrium để tạo thành một cổng chính dễ nhận biết và nổi bật. Hai bộ cửa sẽ tạo thành một tiền đình an toàn. Các khách có thể vào phần tiếp khách nhưng để đi sâu vào trường thì phải có phép.

Kế hoạch này còn có đặc điểm là một khu đưa đón học sinh ở phía trước trường, cũng như khu xe buýt đưa đón học sinh ở phía sau, mà nó sẽ giảm bớt nạn đông xe.

“Xe cộ trên đường Chimney Rock có thể khắc nghiệt, do đó kế hoạch chuyển hướng xe cộ thì rất tốt – rất cần,” Robert Capps nói, ông là một học sinh tốt nghiệp trường Westbury năm 1978, ông tham dự cuộc họp này. “Tôi nghĩ thiết kế này thật đẹp. Nó là Taj Mahal. Trường Westbury ngày càng tốt hơn và tốt hơn.”

Một số phần tử cộng đồng lên tiếng lưu tâm về sự an toàn của học sinh, các em phải đi bộ dọc theo đường đông xe và băng ngang một chung cư cũ để đến các sân thể thao không sát cận với trường này. Đưa ra lý do an toàn, các người trong khu xóm yêu cầu học khu mua lại và phá hủy các chung cư này và cải thiện lối đi cho học sinh. Khu chung cư này có tối thiếu 100 học sinh trường Westbury.

Ủy Viên Adams khích lệ những người tham dự hãy liên lạc với ủy viên thành phố để nói lên những lưu tâm về các khu chung cư, vì việc mua bất động sản gần trường thì ở ngoài lĩnh vực của chương trình bông phiếu.

Những người khác hỏi ngân khoản này có thể chuyển sang những chỗ học nghệ thuật để đẩy mạnh chương trình magnet về nghệ thuật mới thành lập của trường hay không.

“Tôi thích có thêm chỗ cho chương trình nghệ thuật vì đó là điều tôi ưa thích, nhưng tôi hiểu rằng thể thao là một thu hút lớn với trẻ em và chúng cần điều đó,” bà Naomi Doyle-Madrid nói, bà muốn chọn trường này cho con của bà. “Nhưng đó là một kế hoạch lớn. Khen ngợi tất cả quý vị đã thực hiện những điều này.”

Trường Westbury dự định tổ chức lễ vỡ đất vào ngày 16 tháng Hai, lúc 10g sáng. Việc xây cất đã tiến hành và dự trù sẽ hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ tử của năm 2018.

Westbury thuộc 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp, đang được tân trang hay xây lại trong chương trình Bông Phiếu 2012. Việc xây cất hiện tiến hành trên gần ba mươi đồ án – nhiều hoạt động hơn bất cứ thời điểm nào trong lịch sử học khu.

Gần một nửa các trường trong chương trình bông phiếu sẽ được hoàn tất vả mở cửa cho học sinh vào cuối hè này. Một khi mọi việc chấm dứt, khu học chánh sẽ tự hào về chuỗi các trường trung học II cấp hiện đại nhất quốc gia.

Muốn biết thêm về các chương trình xây cất của HISD, hãy vào www.BuildHISD.org.