Ủy Ban Giáo Dục HISD tán thành biện pháp hỗ trợ các học sinh không có giấy tờ

Biện pháp này cũng chống lại việc cấm cản du hành được chính phủ liên bang đề nghị

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston vào hôm thứ Năm tán thành một biện pháp để hỗ trợ những người di dân của học khu bị ảnh hưởng bởi các biện pháp mới đây của chính phủ tiểu và liên bang có liên quan đến người di dân và người không có giấy tờ ở Hoa Kỳ.

Ủy ban này rất ý thức rằng có nhiều người bị ảnh hưởng không tốt bởi những giới hạn du hành được lập pháp tiểu bang đề ra. Vấn đề này gây nên những lưu tâm trong các học sinh, nhân viên và gia đình HISD. Theo biện pháp này, khu học chánh sẽ tiếp tục nỗ lực để cung cấp một môi trường giáo dục cho mọi học sinh, bất kể quá khứ.

“Các trường của chúng tôi sẽ tiếp tục là các môi trường học hành an toàn và tích cực, mà nó cổ vũ sự học hành và phát triển của học sinh chống với sự kỳ thị và sợ hãi,” TGĐ HISD Richard Carranza nói. “Các trường của chúng tôi sẽ luôn luôn là nơi an toàn cho học sinh. Những chỗ này là nơi các học sinh không chỉ học biết các căn bản nhưng còn có cơ hội để học một ngôn ngữ mới, một văn hóa khác, và khám phá các ngành nghề.”

Biện pháp này nhìn nhận tính cách đa dạng của khu học chánh trong khi chống đối bất cứ sự giới hạn du hành nào khiến các gia đình phải xa cách bởi nhận biết áp lực mà các gia đình gánh chịu, họ có thể đi đe dọa bởi sự cấm du hành. Ủy ban còn chống với bất cứ hành động pháp lý nào tìm cách hủy bỏ luật “DREAM Act”, mà nó cho phép học sinh, bất kể tình trạng di trú, được đủ điều kiện để hưởng học phí của tiểu bang trong các đại học.