Học sinh HISD sẽ phỏng vấn phi hành gia NASA trên Trạm Không Gian Quốc Tế

Các học sinh HISD từ trường Tiểu Học Hartsfield sẽ có một cơ hội độc đáo để nói chuyện và phỏng vấn phi hành gia NASA là Ts. Peggy Whitson, bà hiện đang sống và làm việc trong Trạm Không Gian Quốc Tế, ở đây bà là kỹ sư chuyến bay trên phi thuyền Expedition 50.

Các học sinh lớp ba, bốn, và năm sẽ hỏi Ts. Whitson về thời gian của bà trên không gian và động lực nào khiến bà trở nên một phi hành gia. Cuộc điện đàm 20 phút từ trái đất đến không gian sẽ cho phép học sinh nghe và thấy phi hành đoàn một cách sống động từ không gian. Cuộc điện đàm sống động này sẽ được phóng đi trên đài NASA Televisionhttp://www.nasa.gov/nasatv.

Ts. Whitson, là người trong phi vụ lâu ngày lần thứ ba ở Trạm Không Gian Quốc Tế, đã lập một vài kỷ lục. Ở tuổi 57, bà là phụ nữ lớn tuổi nhất trong không gian và là nữ chỉ huy đầu tiên của Trạm Không Gian Quốc Tế. Bà còn đi trong không gian lâu hơn 46 tiếng đồng hồ.

Trường Hartsfield được chọn để tham dự trong cuộc phỏng vấn của NASA vì chương trình magnet độc đáo của trường để dậy học sinh về thú vật và khoa môi trường và sự tham dự câu lạc 4-H trong trường. Chương trình này khích lệ học sinh theo đuổi các ngành nghề trong khoa học, kỹ thuật, kỹ sư và toán (STEM).