Trường Askew ES nghe biết tin mới về việc xây cất trường mới

Các phụ huynh và người trong khu xóm đã tụ tập vào hôm thứ Ba tại trường Tiểu Học Askew để nghe biết về việc xây cất trường mới, sẽ được xây trong chương trình bông phiếu 2012 của HISD.

“Việc xây cất tiến hành tốt đẹp. Chúng ta đang tiến bước và tiến mau,” Jorge Huerta quản lý đồ án trường Askew nói với đám đông, nhiều người hoan hô khi nghe thông báo này.

Trường mới này nhắm đến việc khánh thành trong tam cá nguyệt thứ ba của năm 2018, kịp thời mở đầu niên khoá mới. Sau đó nhóm thợ sẽ phá hủy cơ sở cũ để mở đường cho một khu đậu xe và các sân chơi, công việc này được mong sẽ hoàn tất vào cuối năm đó.

“Tôi từng thấy việc lạ lùng xảy ra tại Askew hàng ngày,” Ủy Viên HISD là Holly Flynn Vilaseca nói, bà đại diện cho trường này. “Tôi phấn khởi với cơ hội có được trường này như một mở đầu mới cho khu xóm của chúng ta.” Cùng tham dự với bà Flynn Vilaseca tại trường là Trưởng Học Đường Jorge Arredondo.

Trường mới trị giá $26.6 triệu sẽ có một dấu chân dài, hẹp mở rộng từ đông sang tây dọc theo mạn bắc của bất động sản này, với thật nhiều cửa sổ để cung cấp ánh sáng tự nhiên. Các văn phòng hành chánh sẽ tọa lạc gần cổng chính, đối diện với đường Wood Lodge Drive. Một khu tiếp khách an toàn sẽ cho phép văn phòng lọc lựa mọi người đến thăm trước khi cho họ vào cơ sở.

Học sinh từ vườn trẻ đến lớp một sẽ ở lầu một, cũng như những chỗ học chung, lớp nhạc và kịch nghệ, phòng nghệ thuật thưởng lãm, và giáo dục đặc biệt. Cũng ở lầu một là các khu ăn và đa dụng, được phân chia bởi một cánh cửa có thể xếp lại.

Lầu hai sẽ có các lớp hai đến lớp năm, cũng như phòng nghệ thuật, các văn phòng hành chánh và một phòng điện toán nhìn xuống những chỗ học chung. Các hành lang ở hai tầng có những chỗ lõm có thể chứa được 10 học sinh để học hành tự lập.

“Tôi phấn khởi khi thấy cơ sở mới đang thành hình và được là một phần của giai đoạn này,” Hiệu Trưởng Bianca Garrett nói. “Thật tốt khi chúng ta sẽ có một phòng thể dục trong cơ sở mới, với một sân khấu mới và dàn âm thanh mới.”

Đồ án này đã được dự định làm gấp cho các giai đoạn hoạch định và thiết kế nhưng một nhà thầu thay đổi năm trước đã đưa nó trở về ngày hoàn tất ban đầu là tam cá nguyệt thứ ba của 2018. Các đại diện của Công Ty Xây Cất Drymalla cũng có mặt trong cuộc họp để thảo luận về sự an toàn và các mốc điểm quan trọng của đồ án này.

Bobby Leflar, một người hàng xóm của trường mà bất động sản của ông sát với nơi xây cất, ông nói ông rất vui khi thấy sự tiến bộ.

“Hàng ngày tôi nhìn thấy họ qua hàng rào,” ông Leflar nói. “Nhịp độ họ đến đây và làm việc thì rất tốt. Họ thực sự không sợ khi đương đầu với thử thách.”

Chương trình bông phiếu của HISD được cử tri tán thành vào năm 2012, kêu gọi việc tân trang hay xây lại 40 trường, gồm 29 trường trung học II cấp. Việc xây cất hiện đang tiến hành trên gần ba mươi đồ án – nhiều hoạt động hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử học khu.