Trường Sam Houston MSTC tụ tập để biết tin mới về xây cất

Khoảng 75 phụ huynh và phần tử cộng đồng đã có “Trà Đàm với Hiệu Trưởng” vào sáng thứ Sáu tại trường Sam Houston Math, Science, and Technology Center, ở đây họ được giải trí bởi ban nhạc mariachi của trường trước khi được biết tin tức mới về tiến trình trường mới.

Trường này được xây trong chương trình bông phiếu 2012 của HISD. Các đại diện từ Satterfield and Pontikes, công ty quản lý xây cất đồ án này, đã trình bày ngắn gọn trước khi trả lời các câu hỏi của đám đông.

“Những điều đang khởi sự xảy ra chung quanh đây, những điều chúng ta có thể thực sự thấy được,” Hiệu Trưởng Alan Summers nói. “Mỗi thứ Ba chúng tôi gặp gỡ với nhóm đồ án và được cập nhật hóa. Mọi người đang làm việc cho trường thì thực sự lưu tâm đến trường Sam Houston, và tôi thực sự biết ơn mọi thứ họ đang làm.”

Khi Giai Đoạn I và II hoàn tất, trường Houston MSTC sẽ có một cơ sở trị giá $101.4 triệu mà sẽ chứa đến 2,700 học sinh. Ngoài việc cung cấp một học trình toàn diện trung học II cấp mà nó nhấn mạnh đến toán, khoa học, và kỹ thuật, trường mới này sẽ cung cấp tối thiểu tám chương trình có chứng chỉ và chứng chỉ nghề nghiệp trong một vài ngành, gồm thợ máy xe hơi, thợ ống nước, và chuyên viên thẩm mỹ.

“Điều kế tới chúng ta sẽ thi hành là tháo gỡ sân dã cầu, đường chạy bộ, và các sân khác để có thể đặt nền,” Phó Chủ Tịch công ty Satterfield and Pontikes là John Marshall nói. “Giai đoạn I là hoàn tất trường mới, mà chúng tôi dự định nó sẵn sàng vào đầu niên khoá 2010-2020. Giai đoạn II là phá hủy cơ sở cũ để có chỗ cho bãi đậu xe và các sân vận động mới, công việc này hy vọng sẽ hoàn tất vào cuối tam cá nguyệt đầu tiên của 2020.”

“Sự lưu tâm số một của chúng tôi là sự an toàn địa điểm và sự an ninh của học sinh,” ông Clyde Pershall của Satterfield and Pontikes nói với các tham dự viên. “Nó giống như tân trang căn nhà quý vị trong khi quý vị đang sống trong đó. Trong 32 năm xây cất, đây là công việc phức tạp nhất của tôi cho đến nay.” Ông Pershall tâm sự với đám đông rằng ông có một hấp dẫn cá biệt trong kết quả của đồ án này vì cha của ông tốt nghiệp từ trường Trung Học Sam Houston.

Kế tiếp Hiệu Trưởng Summers thông báo cho phụ huynh biết về sự thay đổi thời khóa biểu lớp của bảy lớp, mà nó sẽ cho phép họ cung cấp thêm bảy môn lựa chọn, gồm môn làm báo toàn thời gian và thêm các lớp ngoại ngữ.

“Và chúng tôi có những kế hoạch cho các học sinh khuyết tật trong toàn thể cơ sở mới chứ không chỉ trong một phần nhỏ, vì những học sinh đó cần ở với chúng bạn về xã hội,” ông nói. “Cơ sở mới này sẽ hoàn toàn dễ sử dụng.”