Cộng đồng trường Scarborough HS tụ tập để mừng ngày khởi công xây cất

Đứng trước một thính đường đầy chật người, Hiệu Trưởng Diego Linares của trường Trung Học Scarborough cảm ơn mọi người đã tán thành chương trình Bông Phiếu 2012 của khu học chánh – một hành động mà ông nói đã mở đầu việc tân trang ngôi trường đã cũ 50 năm.

Ông Linares nói, trường đang có sự tiến bộ lớn khi nhận xét rằng các học sinh đang đạt được các tiêu chuẩn tiểu bang và trường hãnh diện vì có đông học sinh tốt nghiệp Futures Academy trong HISD. Việc tân trang sẽ củng cố và là phần thưởng cho trường này.

“Chúng ta là một trường được xây dựng trên sức mạnh của học sinh, thay vì nhìn đến những thiếu sót. Chúng ta là một trường coi sự thất bại là tạm thời thay vì viễn viễn,” ông Linares nói. “Giờ đây, chúng ta có thể nói chúng ta là một trường đang cung cấp một cơ sở để đáp ứng các nhu cầu của học sinh.”

Trường Scarborough nhận được số tiền $12.6 triệu để sửa sang, gồm những nâng cấp lớn đối với cơ sở và cải tiến địa điểm này. Các kế hoạch gồm cải thiện sân vận động, sân quần vợt, và một cổng ra vào mới an toàn hơn cũng như vùng văn phòng chính sẽ là điểm hội tụ ở phía trước của trường.

Một cơ sở mới JROTC rộng 13,000 bộ vuông còn đang được xây để thích ứng với chương trình JROTC đang phát triển. Hiện nay, 250 học sinh Scarborough — khoảng một phần ba tổng số học sinh— đang tham dự trong chương trình này.

“Đây là một nơi tốt đẹp, một chỗ lịch sử và nó đang đi lên,” Ủy Viên Giáo Dục Học Khu I là bà Anna Eastman nói. “Bây giờ trường sẽ nhận được $13 triệu để sửa sang bộ mặt và có những thêm mới, nó thật phấn khởi để biết rằng chúng ta tôn trọng ngôi trường đã ở đây.”

Học sinh, nhân viên và các hỗ trợ viên đúng chật thính đường vào chiều thứ Tư, hăng hái ăn mừng việc khởi công xây cất và tân trang trong trường. Các phần trình diễn của ban Scarborough High School Legion of Doom Marching Band và nhóm vũ Showstoppers Dance Team đã mở đầu các nghi thức vỡ đất.

Ngoài bà Eastman và Gutierrez, một vài chức sắc đã tham dự nghi thức vỡ đất này, gồm một đại diện từ văn phòng Uỷ Vuêb R. Jack Cagle của Vùng 4 Quận Harris, cũng như các đại diện từ Randall-Porterfield Architects Inc., DT Construction, URS program management, HISD Construction Services.

Các phần tử của Nhóm Cố Vấn Đồ Án Scarborough cũng tham dự, họ là các học sinh, phụ huynh và phần tử cộng đồng.

Scarborough là một trong 40 trường trên toàn học khu đang được tân trang hay xây lại trong chương trình Bông Phiếu 2012 được cử tri tán thành. Việc xây cất đang tiến hành trên gần ba chục trường, là thời gian nhiều hoạt động nhất trong lịch sử khu học chánh.

Việc xây cất trường Scarborough được mong sẽ hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ ba của 2017.