Trường Lamar HS đi vào việc vỡ đất để kỷ niệm 80 năm

Tám mươi học sinh trường Trung Học Lamar với cái xẻng xếp thành hàng trước sân cỏ của trường vào hôm thứ Năm, sẵn sàng vỡ đất của trường mới khi họ kỷ niệm 80 năm thành lập trường.

Các học sinh tốt nghiệp trong mỗi tám thập niên có cơ hội để xới đất, chính thức đánh dấu việc khởi công xây cất trên đồ án trị giá $108 triệu.

“Đây là một ngày phấn khởi cho chúng ta,” Hiệu Trưởng James McSwain của trường Lamar nói. “Đó là một ngày mà toàn trường mong đợi từ nhiều năm.”

Trường Lamar đang được xây lại theo chương trình Bông Phiếu 2012 của Khu Học Chánh Houston. Trường mới sẽ hỗ trợ các chương trình International BaccalaureateBusiness Administration của trường và chứa được 2,800 đến 3,100 học sinh.

Các kế hoạch được thiết kế là một cánh lớp học mới bốn tầng với bốn khu vực học hành uyển chuyển, một trung tâm chuyên chở có mái che cho xe buýt và phụ huynh đưa đón học sinh, một nhà hát loại “black box” và một khu dậy nhạc, một nhà ăn lớn và nơi chuẩn bị thực phẩm cho chương trình nấu bếp của trường này, và các khu vực dậy nghề và kỹ thuật.

“Lamar là một hòn ngọc của Houston. Nó có tính cách lịch sử, nó đặc biệt, và có nhiều cựu học sinh nổi tiếng,” Ủy Viên Anne Sung của Học Khu VII nói. “Đây sẽ là một môi trường lý tưởng cho các thế hệ sắp tới – để khích lệ họ, để khuyến khích sự sáng tạo và thách đố óc tưởng tượng.”

Cơ sở chính hiện tại, với tranh vẽ nổi tiếng ở mặt tiền, sẽ tiếp tục làm cổng chính. Nó cũng bao gồm thính đường hiện tại, một trung tâm cựu học sinh, một nơi giữ trẻ cho nhân viên, và một khu vực trình diễn các môn nghệ thuật.

Các đặc điểm khác gồm một bãi đậu xe nhiều tầng, một sân vận động và hồ bơi để thi đua, các sân vận động rộng hơn, và bãi cỏ như công viên trên đường Westheimer.

“Chúng ta có thể giữ mặt tiền và tinh thần của cơ sở này khi chúng ta làm cho trường sẵn sàng cho thế kỷ 21,” Tổng Giám Đốc HISD là ông Richard Carranza nói, khi bảo đảm với đám đông rằng “sự quyến rũ xưa” của trường này sẽ được giữ lại.

Với tất cả các nâng cấp mới tương lai, một số cựu học sinh Lamar có đôi chút hoài cổ khi họ tưởng nhớ trong ngày đặc biệt này. Trường này đang được xây lại trên địa điểm hiện thời trong một khu đất mà các cựu học sinh nhớ đã có lần ngồi ở cạnh ranh giới thành phố Houston và chỉ có thể đến qua một con đường cũ.

“Ô, thật đặc biệt,” cựu học sinh năm 1939 là Arthur Stimson nói, một phần tử của lớp đầu tiên tốt nghiệp trường Lamar. “Phần dễ thương nhất của trường là được thấy các bạn cũ.”

Một vài chức sắc đã có mặt trong buổi lễ này, gồm Phó TGĐ HISD là Sam Sarabia, cựu Thống Đốc Texas và cựu học sinh Lamar là ông Mark White, Ủy Viên Quản Hạt Vùng 1 Rodney Ellis, và một đại diện từ văn phòng của Ủy Viên Jack Cagle Quận Harris Vùng 4.

Cũng có mặt là các đại diện từ tổ chức Lamar Alumni Association, HISD Construction Services, Heery International, Perkins + Will, Gilbane Construction, và Nhóm Cố Vấn Đồ Án trường Lamar và SDMC, cũng như các học sinh, phụ huynh và phần tử cộng đồng trường Lamar.

Việc xây cất trường Lamar được dự định hoàn tất và tam cá nguyệt đầu tiên của 2019.