Khu vườn trên mái nhà hứng khởi sự học hành tại trường Tiểu Học Atherton

Các học sinh và nhân viên trường Tiểu Học Atherton rất hào hứng về một bổ sung mới cho trường – khu vườn trên mái nhà. Và họ có một kế hoạch lớn cho khu vườn này.

“Chúng em có thể học hỏi cách thực vật mọc lên và thay đổi theo thời gian,” học sinh lớn năm là Nathaniel Alvarenga nói.

“Nó giúp cho hệ sinh thái của chúng ta,” bạn học là Isacc Solis nói thêm. “Chim và ong đến đây, và các con ong giúp thực vật thụ phấn.”

Trường Atherton nhận được một cơ sở mới trong chương trình bông phiếu 2007, nhưng kế hoạch khu vườn trên mái nhà bị đình trệ khi các kế hoạch khác có ưu tiên hơn. Ủy Viên Rhonda Skillern-Jones hỗ trợ khu vườn này, mà nó đang được hoàn tất vào tháng này. Đồ án này còn được sự giúp đỡ mạnh từ ông Ben McMillan của công ty IDG Architects, ông đã tặng tài chánh vào tháng Mười vừa qua.

“Hầu hết các em chưa biết đến làm vườn – tôi biết khi còn trẻ tôi cũng vậy,” giáo chức môn khoa học là Matias Perez nói. “Đó là một cơ hội lớn cho các em. Chúng học cách xới đất, gieo hạt, và gìn giữ khu vườn.”

Perez nói mọi lớp khoa học trong trường sẽ dùng khu vườn này để học hỏi về các chu kỳ sự sống và tất cả các khoa học về sự sống. Họ cũng dự định thiết lập một hệ thống phân hủy do học sinh dẫn đầu. Tọa lạc ở lầu hai của cơ sở này, khu vườn có thể được nhìn thấy và đi vào từ hành lang.

“Một số em không ăn rau, nên thay vì vất đi, chúng em phân hủy nói,” Isacc giải thích. “Như thế chúng em bớt phí phạm và học hỏi cách phân hủy.”

Các học sinh sẽ trồng dưa hấu, dưa leo, cà chua, bắp cải, và ớt xanh, mà các em sẽ đưa về nhà để chia sẻ với gia đình.

“Tôi rất hào hứng về việc đó,” Hiệu Trưởng Albert Lemons nói. “Nó sẽ có ích lợi lớn cho học sinh để học về khoa học chứ không chỉ từ sách vở hay phim ảnh, nhưng từ cảm nghiệm thực tế đời sống.”