Năm mới, trường mới cho Wisdom HS

Được trang bị với các điện thoại di động, sáu học sinh lớp 11 trường Trung Học Wisdom đầy hăng hái khi các em rảo bước qua trường mới gần hoàn tất, chụp hình trường và chính các em.

“Em cảm như em được trang điểm,” Awah Bodunrin học sinh lớp 11 nói, em cười khúc khích khi em và các bạn đi vào cơ sở mới này.

Bodunrin là một phần tử của Tiểu Ban Học Sinh Lớp 12 niên khoá 2017-2018, là một nhóm lãnh đạo được nhìn trước đến trường mới, mà nó dự định sẽ mở cửa đúng lúc để khởi sự niên khoá 2017-2018.

“Quý vị thấy các em tươi rói như cây Giáng Sinh. Quý vị có thể thấy điều đó trên khuôn mặt các em,” Hiệu Trưởng Johnathan Trinh của trường Wisdom nói, ông hướng dẫn đi thăm trường.

Đồ án trị giá $74 triệu này là một phần của chương trình Bông Phiếu 2012 của HISD thì hoàn tất về căn bản. Nhóm xây cất đang kiểm soát lần sau cùng và thử nghiệm các hệ thống cũng như đợi bàn ghế mới đưa vào, được hy vọng sẽ giao đến trường vào đầu tháng Năm. Trường sẽ bắt đầu chuyển vào cơ sở mới vào hè này.

“Thật sung sướng khi thấy công việc đang hoàn tất,” kiến trúc sư Brent Oldbury của EYP nói thêm rằng ông hãnh diện khi xây trường này vì thành phần học sinh ở đây. “Đó là trường đa dạng nhất ở Houston, và phục vụ cộng đồng là điều thực sự tốt.”

Trường mới “Wisdom High School” là một cơ sở rộng 280,00 bộ vuông nó sẽ chứa 1,700 đến 1,900 học sinh và hai tầng được chia làm bốn cánh với các chỗ học hành uyển chuyển và nhiều cửa sổ cho ánh sáng trời. Các đặc điểm khác gồm một thính đường hiện đại, thao đường với phòng tập tạ, khu JROTC, và các phòng học nhạc. Cổng chính vào trường sẽ tiếp tục hướng về phía bắc, cho phép trường này giữ lại địa chỉ lịch sử trên đường Beverly Hill.

Học sinh sẽ có thể vào một nhà ăn đầy đủ với cà phê, quà vặt, và sân ngoài trời sẽ được dùng như một nối dài của khu vực nhà ăn. Cơ sở mới còn cung cấp một chỗ để huấn luyện ngành nghề trong các lãnh vực tỉ như hàn và mộc, nơi đây có một đà ngang với các chữ ký của học sinh, nhân viên, và phần tử cộng đồng.

Là một phần tử của lớp đầu tiên sẽ tốt nghiệp từ cơ sở mới này, học sinh lớp 11 Vanesas Villatoro nói em sẽ nhớ cơ sở cũ, nhưng hy vọng cơ sở mới sẽ giúp danh tiếng trường gia tăng nơi các chúng bạn của em.

“Em rất muốn thấy tinh thần trường này được phát triển và gia tăng,” Villatoro nói, em là thư ký của Tiểu Ban HS Lớp 12 niên khoá 2017-2018.

Vào tháng Sáu, cơ sở cũ sẽ bị phá hủy để lấy chỗ cho bãi đậu xe, khu đưa đón học sinh, và sân vận động. Các lớp hè của trường này sẽ được tổ chức tại trường Sharpstown International School trong khi phá hủy và mở mang địa điểm này.

Bodunrin, phó chủ tịch của TIểu Ban HS Lớp 12 niên khoá 2017-2018, nói rằng với những sự thay đổi này em cảm thấy rất tốt cho niên khoá tới.

“Với một tên mới, với một trường mới và sau đó một nhóm mới, em nghĩ đó sẽ là một năm đầy sức mạnh” Bodunrin nói.