Học sinh lớp 12 trường HSPVA được chọn là “2017 U.S. Presidential Scholar”

Một học sinh trong 161 người trên toàn quốc được vinh dự cao quý này

Một học sinh lớp 12 theo học trường High School for the Performing & Visual Arts trong Khu Học Chánh Houston đã được chọn là một “2017 U.S. Presidential Scholar” (học sinh ưu tú của tổng thống Hoa Kỳ 2017), một trong những vinh dự cao nhất của học sinh trung học II cấp.

Elle Cox là một trong 161 học sinh lớp 12 xuất sắc đã chứng tỏ thành tích học vấn ngoại hạng, phi thường về nghệ thuật, khả năng lãnh đạo, công dân gương mẫu, phục vụ, và đóng góp cho trường cũng như cộng đồng. Các học sinh ưu tú “U.S. Presidential Scholars” sẽ được vinh danh vì thành tích của mình ở Hoa Thịnh Đốn, vào ngày 18-20 tháng Sáu.

“Chúng tôi bàng hoàng khi Elle được chọn là một trong 19 học sinh ưu tú về nghệ thuật trên toàn quốc,” Hiệu Trưởng của HSPVA là ông Scott Allen nói. “Em là một thiếu nữ chững chạc, có tài và thông minh, là người mà tôi mong đợi sẽ có nhiều điều vĩ đại trong tương lai từ em. Elle thực sự tiêu biểu cho những điều lạ lùng đang xảy ra với học sinh hàng ngày tại trường HSPVA.”

Mỗi một học sinh ưu tú “U.S. Presidential Scholar” được cho cơ hội để chọn giáo chức có ảnh hưởng nhất đến mình. Cox chọn giáo chức David Waddell, ông sẽ được vinh dự với một lá thư riêng từ Tổng Trưởng Giáo Dục.

HISD còn có 11 ứng viên, gồm một học sinh vào bán kết, cho các vinh dự Presidential Scholar năm nay:

 ** Các học sinh vào bán kết chương trình “U.S. Presidential Scholars”

Edward D. Cen, Bellaire High School

Ishaan Chatterjee, Carnegie Vanguard High School

Anusha De, Bellaire High School

Curran R. Han, Bellaire High School

Jeong Han, DeBakey High School for Health Professions

**Angela H. Liu, Bellaire High School

Oren D. Pazgal, Bellaire High School

Andrei A. Savitski, Carnegie Vanguard High School

Sharonya Shetty, DeBakey High School for Health Professions

Michelle Tang, Bellaire High School

Clarise E. Trinh, Bellaire High School

Ủy ban “White House Commission on Presidential Scholars” chọn các học sinh ưu tú dựa tên kết quả học vấn, nghệ thuật phi thường, bài tiểu luận, các thẩm định và học bạ ở trường, cũng như sự phục vụ cộng đồng, khả năng lãnh đạo, và quyết tâm theo đuổi các lý tưởng cao. Ngoài ra, các ứng viên đủ điều kiện cho các giải thưởng 2017 còn phải giỏi về các bài thi SAT và ACT của College Board.

Được thiết lập năm 1964, chương trình “U.S. Presidential Scholars Program từng vinh danh trên 7,000 học sinh giỏi của toàn quốc. Chương trình này được mở rộng vào năm 1979 để nhận biết những học sinh nào chứng tỏ tài năng ngoại lệ về nghệ thuật thưởng lãm, văn chương và trình diễn. Vào năm 2015, chương trình này lại được mở rộng để nhìn nhận những học sinh nào chứng tỏ khả năng và thành tích trong các lãnh vực ngành nghề và kỹ thuật.